x close

ประกาศบุหรี่ขึ้นราคา 1-2 บาท มีผลแล้วตั้งแต่วันนี้



              โรงงานยาสูบประกาศขึ้นราคาบุหรี่ ซองละ 1-2 บาท มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ด้านผู้สูบบุหรี่ชี้ บุหรี่ขั้นราคาไม่ส่งผลกระทบให้ลดหรือเลิกสูบบุหรี่

              วันนี้ (28 มีนาคม 2558) โรงงานยาสูบได้ประกาศขึ้นราคาขายบุหรี่หน้าโรงงานผลิตใหม่ทั้งหมด ส่งผลให้ราคาบุหรี่ขายปลีก ปรับขึ้นซองละ 1-2 บาท โดยมีผลตั้งแต่วันนี้ (28 มีนาคม) เป็นต้นไป หลัง พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย 2558 ได้ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 20 มีนาคม เพื่อกำหนดให้นำเงินจากการจัดเก็บภาษีสุราและยาสูบ ส่งเข้าสมทบกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพื่อใช้การสนับสนุนและส่งเสริมกีฬาประเภทต่าง ๆ โดยไม่ต้องนำส่งเข้าคลัง

              ขณะที่ผู้สูบบุหรี่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า การปรับขึ้นราคาขายปลีกครั้งนี้ ไม่ส่งผลกระทบต่อค่าใช้จ่ายในการซื้อบุหรี่ รวมไปถึงการลด ละ เลิกบุหรี่ด้วย

              ขณะที่ น.ส.ดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ กรรมการอำนวยการในฐานะรักษาการผู้อำนวยการโรงงานยาสูบ เปิดเผยว่า ในช่วง 1-2 วันหลังการปรับขึ้นราคา ราคาหน้าซองจะยังไม่ปรับเปลี่ยน เนื่องจากบุหรี่ที่วางขายยังเป็นสต็อกสินค้าเดิม แต่สำหรับบุหรี่ที่ผลิตภายหลังจากวันที่ 27 มีนาคมเป็นต้นไป หน้าซองจะเป็นราคาใหม่ตามที่มีการปรับขึ้น



ภาพจาก Spingnews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประกาศบุหรี่ขึ้นราคา 1-2 บาท มีผลแล้วตั้งแต่วันนี้ อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2558 เวลา 16:27:38 16,862 อ่าน
TOP