x close

ฐปณีย์ โพสต์ขอบคุณนายกฯ ช่วยแรงงานไทย ยันสื่อมีหน้าที่ตีแผ่ความจริง


ฐปณีย์ เอียดศรีไชย

ประชุมช่วยแรงงานไทย

           ฐปณีย์ โพสต์ขอบคุณนายกฯ ช่วยแรงงานไทยผิดกฎหมายในอินโดนีเซีย ยันสื่อมีหน้าที่ตีแผ่ความจริงเพื่อให้สังคมรับรู้และตื่นตัว

           จากกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึง นางสาวฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ที่เดินทางไปเกาะติดปัญหาการค้าแรงงานมนุษย์ที่ผิดกฎหมาย อาจเป็นเหตุให้ไทยต้องถูกจับตามองจากปัญหานี้และส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อการขายปลาให้กับสหภาพยุโรป จนทำให้หลายฝ่ายออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย รวมถึงให้กำลังใจนักข่าวสาวตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

           ล่าสุดในวันที่ 28 มีนาคม 2558 ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ก็ได้เขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thapanee Ietsrichai ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า.. 

           "สำหรับคนทำข่าว เป้าหมายในการตีแผ่ข้อเท็จจริงต่าง ๆ ก็เพื่อให้สังคมรับรู้ ตื่นตัว และนำไปสู่การแก้ไขปัญหาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ต่างจาก Ngo อย่างมูลนิธิ LPN ทำงานรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ก็เพื่อให้ภาครัฐมาแก้ไขร่วมกัน

           ดีใจค่ะที่ภาพวันนี้มาถึง ชุดเฉพาะกิจช่วยเหลือแรงงานไทยในอินโดนีเซีย สถานทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตา สถานทูตอินโดนีเซียประจำกรุงเทพฯ ประชุมร่วมกับ ผู้กำกับการสถานีตำรวจเกาะอัมบน เพื่อวางแนวทางช่วยเหลือ ทั้งลูกเรือที่เป็น คนตกเรือ คนผี คนเร่ร่อน ลูกเรือที่อยู่บนเรือและต้องการกลับประเทศไทย รวมทั้งการตรวจสอบศพนิรนามที่ต้องสงสัยว่าเป็นศพคนไทย

           ขอขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา, พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี, พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พม., กระทรงการต่างประเทศ ท่านทูตภาสกร ทูตไทย ณ.กรุงจาการ์ตา และผู้เกี่ยวข้องทุกท่านค่ะ"


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Thapanee Ietsrichai


เกาะติด ข่าวฐปณีย์ เอียดศรีไชย อัพเดทล่าสุด  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฐปณีย์ โพสต์ขอบคุณนายกฯ ช่วยแรงงานไทย ยันสื่อมีหน้าที่ตีแผ่ความจริง อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2558 เวลา 10:58:14 12,802 อ่าน
TOP