x close

เด้ง ผบก.สงขลา-ลูกน้อง 10 นาย เซ่นปมผู้ต้องหาผูกคอตายแบบมีเงื่อนงำ

 

          เด้ง ผบก.สงขลา พร้อมลูกน้อง 10 นาย เซ่นปมผู้ต้องหาผูกคอตายระหว่างถูกควบคุมตัว หลังผลชันสูตรพบพิรุธ กระดูกซี่โครงหัก 4 ซี่ ปอดฉีก ญาติร้องขอความเป็นธรรม ยันไม่เผาจนกว่าคนผิดจะติดคุก

          วานนี้ (28 มีนาคม 2558) พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษก เปิดเผยว่า พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. มีคำสั่งให้ย้ายข้าราชการตำรวจ คือ "พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.สงขลา และ พ.ต.ท. ธวัชชัย ซุ้นเจริญ หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา พร้อมชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.สงขลา อีก 10 นาย รวมทั้งสิ้น 11 นาย มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ตั้งแต่วันนี้ 29 มีนาคมเป็นต้นไป

          ทั้งนี้ สืบเนื่องจากกรณีที่ นายธีระพัฒน์ เสรีเกียรติดิลก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ผูกคอเสียชีวิต ขณะอยู่ในความควบคุมตัวของตำรวจ ซึ่งผลการชันสูตรศพพบข้อสงสัยหลายอย่าง และเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.คอหงส์ จ.สงขลา เบื้องต้นจึงมีการแจ้งข้อกล่าวหากับ พ.ต.ท. ธวัชชัย และชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด แล้วฐานทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

          สำหรับประเด็นข้อสงสัยดังกล่าว มีการร้องเรียนจากญาติและมีการกล่าวหาในหลายประเด็น ทาง ผบ.ตร. จึงโอนเรื่องดังกล่าวให้กับกองบังคับการปราบปรามทำคดีดูแลแทน

          ต่อมาในช่วงเย็นของวันเดียวกัน พล.ต.ต. อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.สงขลา ได้เดินทางไปยังบ้าน นายสมชัย เสรีเกียรติดิลก อายุ 55 ปี บิดาของนายธีระพัฒน์ที่เสียชีวิตและครอบครัว เพื่อเยี่ยมเยียนและกล่าวอำลา แต่ปฏิเสธที่จะตอบคำถามใด ๆ กับผู้สื่อข่าว

          ส่วนทางด้านพ่อของผู้ตาย ระบุว่า เสียใจที่มีคำสั่งสั่งย้าย พล.ต.ต. อำพล ไปช่วยราชการ เนื่องจากได้รับความช่วยเหลือในเรื่องของคดีลูกชายเป็นอย่างดี และช่วยติดตามอย่างต่อเนื่อง มั่นใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกันนี้ตนได้มอบพระหลวงปู่ทวด รุ่น 25 ให้หนึ่งองค์เพื่อเป็นกำลังใจ สำหรับศพของลูกชายนั้น ตนยังไม่เผาจนกว่าตำรวจทั้ง 10 นายจะถูกปลดออกจากราชการและติดคุก ส่วนในทางคดีตนยังไม่เข้าแจ้งความ เนื่องจากต้องพิสูจน์ชิ้นเนื้อก่อน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 เดือน โดยตนมั่นใจว่าลูกชายของตนไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแน่นอน

          สำหรับคดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2558 นายธีระพัฒน์ถูกจับในคดีมียาเสพติดในครอบครอง ก่อนนำตัวไปสถานที่แห่งหนึ่ง ใน ต.คอหงส์ และเมื่อครอบครัวไปตามดูลูกชายก็พบว่า ลูกชายกลายเป็นศพไปแล้ว ส่วนผลชันสูตรพบว่า ลูกชายเสียชีวิตจากกระดูกซี่โครงขวาหัก 4 ซี่ และปอดฉีกขาด จึงเก็บศพไว้ขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย



ส่วนรายชื่อตำรวจทั้ง 11 นาย ประกอบด้วย

          - พล.ต.ต. อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.สงขลา ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา
          - พ.ต.ท. ธวัชชัย ซุ้นเจริญ รองผกก.ป.สภ.คลองแงะ
          - พ.ต.ท. ธเนศ พงษ์รอด สว.สส.ภ.จว.สงขลา
          - ร.ต.อ. ยอดพิพัฒน์ โล๊ะขาว รองสวป.สภ.สะเดา
          - ด.ต. เชิดชัย พันลาย สภ.สะเดา
          - ด.ต. สุรศักดิ์ แสงดี สภ.เมืองสงขลา
          - ด.ต. พงษ์ บุญโรจน์ สภ.เมืองสงขลา
          - ด.ต. จรงค์ สุทธิชน สภ.เมืองสงขลา
          - ด.ต. สมชาย เรืองช่วย สภ.ชุมพล
          - ด.ต. ประจักษ์ ศิริพร สภ.ม่วงงาม
          - ด.ต. พิทยา แสงเอียด สภ.คอหงส์



world_id:5517719338217a7d02000000

   
ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3 , ไทยพีบีเอส
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด้ง ผบก.สงขลา-ลูกน้อง 10 นาย เซ่นปมผู้ต้องหาผูกคอตายแบบมีเงื่อนงำ อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2558 เวลา 10:34:12 23,086 อ่าน
TOP