x close

แม่ช้างอินเดียเฝ้าลูกไม่ห่าง 11 ชั่วโมง พยายามช่วยลูกออกจากบ่อโคลน



           ความรักของแม่นั้นใหญ่ยิ่ง แม่ช้างอินเดียเฝ้าลูกน้อยไม่ห่างร่วม 11 ชั่วโมง พยายามช่วยลูกออกจากบ่อโคลน

           วันที่ 27 มีนาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล ได้เผยแพร่ภาพช่วงเวลาที่บีบคั้นหัวใจของแม่ช้างอินเดียตัวนี้ ที่กำลังใช้ความพยายามสุดความสามารถในการช่วยเหลือลูกของมันออกจากบ่อโคลน หลังลูกช้างพลัดตกลงบ่อในช่วงค่ำ ซึ่งแม้ว่าเวลาจะผ่านล่วงเลยไปนานถึง 11 ชั่วโมง แต่แม่ช้างก็ยังคงพยายามช่วยลูกอย่างไม่ละความพยายาม



           อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาดังกล่าวแม่ช้างได้เผลอทำให้โคลนเทลงในบ่อมากขึ้นอย่างไม่ได้ตั้งใจ จนสถานการณ์เลวร้ายมากขึ้น และลูกช้างอาจต้องเสียชีวิต แต่ถึงอย่างนั้นยังถือเป็นเคราะห์ดีของทั้งคู่ที่ชาวบ้านผู้อาศัยอยู่ใกล้ย่านดังกล่าวได้ยินเสียงร้องของพวกมัน จึงรีบพากันเข้ามาดูและพยายามหาทางช่วยเหลือสองแม่-ลูก

           โดย จิเตนทรา ติวารี ผู้ถ่ายภาพดังกล่าวเผยว่า ชาวบ้านได้นำรถบรรทุกกล้วยมาล่อแม่ช้างให้ออกห่างจากบ่อโคลนช่วงเวลาหนึ่ง ก่อนอาศัยจังหวะนั้นเข้าไปช่วยกันขุดเอากองทรายที่อยู่รอบบ่อ ซึ่งเป็นอุปสรรคในการช่วยเหลือลูกช้างออกไป และหลังจากนั้นไม่นานแม่ช้างก็กลับมา ใช้งวงพันร่างที่เปรอะโคลนของลูกน้อย อุ้มขึ้นมาจากบ่อโคลนได้จนสำเร็จ ก่อนที่มีจะเดินเคียงคู่กันไปอย่างมากความสุข ท่ามกลางความยินดีของชาวบ้านผู้อยู่ในเหตุการณ์


world_id:551781c038217ac339000003


ภาพจาก hapy newday สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ช้างอินเดียเฝ้าลูกไม่ห่าง 11 ชั่วโมง พยายามช่วยลูกออกจากบ่อโคลน อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2558 เวลา 16:17:23 21,242 อ่าน
TOP