x close

เผยบทสนทนา 30 นาทีสุดท้าย ก่อนเยอรมันวิงส์ตก เสียงลั่นเปิดประตูเดี๋ยวนี้ !



             เผยบทสนทนาบันทึกได้จากกล่องดำ ชี้ อันเดรียส ลูบิตซ์ นักบินผู้ช่วย บอกกัปตัน จะไปเข้าห้องน้ำตอนไหนก็ได้ จะดูเครื่องแทนเอง ก่อนล็อกประตู

             ความคืบหน้าเรื่องเที่ยวบิน 4U9525 สายการบินเยอรมันวิงส์ตก ที่เทือกเขาแอลป์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา ล่าสุด (29 มีนาคม 2558) เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานว่า หนังสือพิมพ์ Bild ของเยอรมนี ได้เผยข้อมูลจากการถอดเทปบันทึกเสียงกล่องดำที่อยู่ในห้องนักบิน ในบทสนทนา อันเดรียส ลูบิตซ์ ซึ่งเป็นผู้ช่วยนักบิน ได้บอกกับ แพทริก ซอนด์ไฮม์เมอร์ ผู้เป็นกัปตันว่า สามารถไปเข้าห้องน้ำเมื่อไรก็ได้ตามสะดวก



             โดยบทสนทนาทั้งหมดจากที่ได้จากกล่องดำ เริ่มต้นเมื่อกัปตันประกาศขออภัยผู้โดยสาร ที่เครื่องบินออกเดินทางล่าช้าไป 26 นาที พร้อมกล่าวว่าจะเดินทางไปให้ถึงเมืองดัสเซลล์ดอร์ฟ จุดหมายปลายทาง ให้ทันเวลา อีก 20 นาทีต่อมา นายลูบิตซ์ คุยกับกัปตันในห้องนักบินว่า จะไปเข้าห้องน้ำตอนไหนก็ได้ และตนจะทำหน้าที่ดูแลแทนเอง เพราะกัปตันยังไม่ได้เข้าห้องน้ำเลยตั้งแต่ที่บาร์เซโลน่า



             10.27 น. เครื่องบินแตะความสูงที่ระดับ 38,000 ฟีต กัปตันกำชับผู้ช่วยนักบินเตรียมตัวลงจอดที่ดุสเซลดอร์ฟ มีการเช็กความพร้อมเพื่อนำเครื่องลงครู่หนึ่ง ก่อนที่ลูบิตซ์จะตอบว่า "คุณไปได้เลย" หลังจากนั้นอีก 2 นาที กัปตันเอ่ยว่า "คุณดูแลแทน" ตามมาด้วยเสียงเก้าอี้ และเสียงประตู

             10.29 น. เรดาห์ติดตามเครื่องบินพบว่าเครื่องกำลังลดระดับลง

             10.30 น. เครื่องลดระดับลง 316 ฟีต และลงอีก 1,800 ฟีต ในนาทีต่อมา

             10.32 น. หอบังคับการบินพยายามติดต่อเที่ยวบินดังกล่าว แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับ ในขณะเดียวกันเสียงสัญญาณเตือนแจ้งเครื่องบินกำลังลดระดับได้ดังขึ้นในห้องโดยสาร และหลังจากนั้นเพียงอึดใจ ก็มีเสียงโครมที่ประตู พร้อมเสียงกัปตันตะโกนให้เปิดประตูเดี๋ยวนี้ และได้ยินเสียงหวีดร้องของผู้โดยสาร

             10.35 น. เสียงโลหะน้ำหนักมากกระทบกับประตูอย่างรุนแรง เครื่องบินลดระดับลงอยู่ที่ 7,000 ฟีต หลังจากนั้นอีก 1.30 นาที มีเสียงสัญญาณเตือน กำลังแตะพื้น ให้เชิดหัวขึ้น และเสียงตะโกนของกัปตันดังขึ้นอีก บอกให้เปิดประตูทันที

             10.38 น. เครื่องบินลดระดับฮวบลงสู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเทือกเขาแอลป์ ไม่มีเสียงใด ๆ ออกมาจากห้องนักบิน นอกจากเสียงลมหายใจของลูบิตซ์

             10.40 น. ปีกด้านขวาของเครื่องบินกระแทกเทือกเขาอย่างรุนแรง ได้ยินเสียงกรีดร้องอย่างตระหนกสุดขีดจากผู้โดยสาร



  เกาะติด ข่าวเครื่องบินเยอรมันวิงส์ตก แบบอัพเดททั้งหมด


world_id:5517aaa038217a9a58000001




ภาพจาก The French Civil Aviation Safty Investigation Authority , เฟซบุ๊ก Germanwings , FRANCIS PELLIER / MINISTERE DE L'INTERIEUR / AFP





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยบทสนทนา 30 นาทีสุดท้าย ก่อนเยอรมันวิงส์ตก เสียงลั่นเปิดประตูเดี๋ยวนี้ ! อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2558 เวลา 09:43:43 89,441 อ่าน
TOP