x close

นักศึกษาเมาป่วน รื้อปืนจากรถตำรวจก่อนยิงขึ้นฟ้า ที่เกาะลอยศรีราชา



นักศึกษาขโมยปืนตำรวจ

นักศึกษาขโมยปืนตำรวจ

            ตำรวจรวบหนุ่มยิงปืนขึ้นฟ้า ในเกาะลอยศรีราชา เผยอยู่ในอาการมึนเมา ลอบเข้ามาในเกาะลอยศรีราชาก่อนรื้อเอาปืนจากรถของตำรวจ ที่จอดอยู่ในลานจอด

            เมื่อเวลา 02.00 น. วันนี้ (29 มีนาคม 2558) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุมีคนถือปืนยิงขึ้นฟ้า ภายในเกาะลอยศรีราชา อำเภอศรีราชา เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบผู้ก่อเหตุดังกล่าวเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง อายุ 21 ปี ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาสุรา เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว โดยมีหลักฐานเป็นอาวุธปืนขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืน 5 นัด

            จากการตรวจสอบภายในรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสีชัง ซึ่งจอดไว้บริเวณลานจอดของเกาะลอย ก่อนเจ้าหน้าที่นั่งเรือข้ามฟากไปทำงานที่อำเภอเกาะสีชัง พบว่ามีร่องรอยการถูกรื้อค้นนำอาวุธปืนออกไป นอกจากนี้ยังพบรถที่จอดอยู่ที่ไม่ได้ล็อกประตูอีก 2-3 คันและภายในรถมีการถูกรื้อค้นข้าวของ ซึ่งเจ้าหน้าที่ถ่ายรูปไว้เบื้องต้น เพื่อรอเจ้าของรถยนต์ที่เดินทางกลับจากเที่ยวเกาะสีชังแล้วจึงจะทราบว่า มีทรัพย์สินอะไรหายไปหรือไม่ พร้อมเก็บลายนิ้วมือแฝงไว้ด้วย

            จากการสอบสวน ทราบว่านักศึกษาคนดังกล่าวได้ดื่มสุราจนเมา แล้วขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในเกาะลอยศรีราชา จากนั้นเมื่อลองเปิดประตูรถที่จอดไว้ในลานจอดรถก็พบว่าไม่ได้ล็อค จึงรื้อค้นในรถจนพบอาวุธปืนวางอยู่ในช่องเก็บของ จึงนำออกมาแล้วยิงขึ้นฟ้า 1 นัด ก่อนประชาชนที่พบเห็นจะโทรเรียกเจ้าหน้าที่มาจับกุม ทั้งนี้เจ้าหน้าที่คาดว่านักศึกษาคนนี้อาจจะดื่มสุรา แล้วขี่รถจักรยานยนต์ไปเที่ยวที่เกาะลอย และอาจเกิดคึกคะนองขึ้นมา จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

            อย่างไรก็ตามการกระทำของนักศึกษารายนี้ถือเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย เนื่องจากเวลาดังกล่าวนั้นทางเกาะลอยศรีราชา ซึ่งเป็นสถานที่ราชการ ได้ปิดไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปแล้ว
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม และแจ้งข้อกล่าวหาในเบื้องต้นฐาน ยิงปืนในที่สาธารณะ บุกรุกสถานที่ราชการในยามวิกาล ก่อนจะรอให้เจ้าของรถแต่ละคันกลับมา แล้วมาแจ้งความเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


ภาพจาก  chonburitime.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักศึกษาเมาป่วน รื้อปืนจากรถตำรวจก่อนยิงขึ้นฟ้า ที่เกาะลอยศรีราชา อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2558 เวลา 11:47:02 12,568 อ่าน
TOP