x close

ลิงแสมถูกรถชนดับกลางถนนเขาชีจรรย์-วอนอย่าให้อาหารลิงริมถนน



           ชาวบ้านพบศพลิงแสม ถูกรถชนตายกลางถนนสายเขาชีจรรย์ จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่วอนอย่าหยุดรถให้อาหารลิงริมถนน

           วันนี้ (30 มีนาคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา มีชาวบ้านในเขตอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี พบลิงแสม ขนาดตัวยาวประมาณ 60 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม สภาพศพกะโหลกแตกเลือดไหลนองพื้น ในปากยังมีเศษใบกระถินอยู่ นอนตายกลางถนน ทางขึ้นเขาชีจรรย์ บริเวณหน้าสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงช่วยกันนำซากศพมาฝังกลบที่ข้างทาง

           จากการสอบถาม นายสุรศักดิ์ อนุเมธางกูล หัวหน้าศูนย์ฝึกอบรมรักษาป่า สังกัดกรมป่าไม้ เปิดเผยว่า ปกติบริเวณจุดเกิดเหตุจะมีลิงแสมประมาณ 1,000 ตัว อาศัยอยู่ในป่าในเขตรอยต่อระหว่างสวนป่าเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาชีโอน ซึ่งฝูงลิงจะข้ามฝั่งไป ๆ มา ๆ เพื่อหากินระหว่าง 2 ผืนป่าแห่งนี้อยู่เป็นประจำทุกวัน โดยอาศัยบันไดลิงซึ่งเจ้าหน้าที่ทำเป็นราวเหล็กสูงจากพื้นดินประมาณ 6 เมตร พาดข้ามถนนเพื่อให้ลิงไว้ไต่ข้าม จะได้ไม่เสี่ยงต่อการถูกรถชน

           แต่ที่ผ่านมา มักจะเกิดเหตุการณ์ลิงแสมถูกรถชนจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตไปหลายตัว ซึ่งสาเหตุหลัก ๆ ก็จะมาจากการที่คนใช้รถใช้ถนนหยุดรถให้อาหารกับฝูงลิงแสม จนทำให้ลิงมีพฤติกรรมการหากินเปลี่ยนแปลงไปจากธรรมชาติ จึงขอฝากวอนไปยังประชาชนทั่วไปว่าอย่าหยุดรถให้อาหารโดยเด็ดขาด เพื่อจะให้ฝูงลิงแสมได้ใช้ชีวิตในป่าตามธรรมชาติต่อไป


world_id:5518c9ce38217ad50c000001



ภาพจาก เฟซบุ๊ก อีสเทิร์นนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิงแสมถูกรถชนดับกลางถนนเขาชีจรรย์-วอนอย่าให้อาหารลิงริมถนน โพสต์เมื่อ 30 มีนาคม 2558 เวลา 12:20:36 7,258 อ่าน
TOP