x close

บาร์เบอร์เอื้ออาทร คิดค่าตัดผมไม่เกิน 25 บาท มากว่า 24 ปีแล้ว

บาร์เบอร์เอื้ออาทร คิดค่าตัดผมไม่เกิน 25 บาท มากว่า 24 ปีแล้ว

          เดี๋ยวนี้มีเงิน 100 บาท จะเข้าร้านตัดผมได้หรือเปล่าก็ยังไม่รู้เลย แต่ถ้าเป็นที่ร้านของนายจู ห่งเฉิง ช่างตัดผมที่เมืองต้านหยาง มณฑลเจียงซู ประเทศจีน ถึงจะมีเงินแค่ 100 บาท ก็สามารถเข้าใช้บริการได้ถึง 4 หัว เพราะลุงจูคิดค่าบริการแค่หัวละ 25 บาทเท่านั้น ไม่เคยคิดราคาแพงกว่านี้มา 24 ปีแล้ว

          เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยเรื่องราวช่างตัดผมเอื้ออาทรวัย 55 ผู้นี้ในรายงานวันที่ 29 มีนาคม 2558 ระบุว่า ลุงจูเปิดเริ่มจับงานเป็นลูกจ้างในร้านบาร์เบอร์มาตั้งแต่อายุ 19 ก่อนจะขยับขยายมาเปิดร้านของตัวเองเป็นครั้งแรกในปี 2535 โดยเริ่มคิดค่าบริการแสนย่อมเยาเพียงหัวละ 5 บาทเท่านั้น และแม้ว่าจะถูกเวนคืนที่เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ แต่เมื่อกลับมาเปิดร้านได้ใหม่ลุงจูก็สามารถเรียกลูกค้าเก่า ๆ คืนมาได้เกือบทั้งหมด จากบริการที่ดีและราคาสุดจะสบายกระเป๋า ทำเอามีลูกค้ามาต่อคิวใช้บริการตลอดวัน

          จนบัดนี้แม้ว่าจะเปิดร้านมาถึง 24 ปีแล้ว และมีการปรับเพิ่มราคาขึ้นตามยุคสมัย ทว่าราคาสูงสุดก็หยุดอยู่แค่ที่ 25 บาทมาหลายปีแล้ว แม้ว่าลูกค้าหลายรายจะยินดีจ่ายให้ 50 บาท แต่ลุงจูก็ทอนคืนเสมอ

          เมื่อถามถึงเหตุผลที่คงราคาแสนจะถูกขนาดนี้ไว้หลายสิบปี ลุงจูก็เผยว่า เพราะทุกคนล้วนเป็นเพื่อนบ้านกันทั้งนั้น และอีกอย่างลุงก็มีความสุขกับชีวิตที่เป็นอยู่มากแล้ว ค่าเช่าร้านก็ไม่ต้องจ่าย และบางทีแม่ของลุงก็นำงานนอกมาให้ทำ ทำให้มีรายได้จุนเจือเพียงพอ ลุงรู้ว่าการหาเงินยังชีพนั้นไม่ได้ทำกันง่าย ๆ ทุกคน จึงไม่คิดที่จะขึ้นราคาค่าบริการอีก

          เป็นช่างตัดผมที่มีจิตใจดีจริง ๆ ทำมาหากินสุจริต แถมรวยน้ำใจ หาแค่พอกินพอใช้ และเก็บเกี่ยวความสุขทางใจจากการได้แบ่งปันคนอื่น ๆ เท่านี้ชีวิตก็แฮปปี้แล้วเนอะ


บาร์เบอร์เอื้ออาทร คิดค่าตัดผมไม่เกิน 25 บาท มากว่า 24 ปีแล้ว

บาร์เบอร์เอื้ออาทร คิดค่าตัดผมไม่เกิน 25 บาท มากว่า 24 ปีแล้ว


   
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  thechinabox.info



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บาร์เบอร์เอื้ออาทร คิดค่าตัดผมไม่เกิน 25 บาท มากว่า 24 ปีแล้ว อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2558 เวลา 15:04:35 8,057 อ่าน
TOP