x close

ลือหนัก แฟนคลับ One Direction ฆ่าตัวตาย เซ่นข่าว เซน มาลิก


ภาพจาก pinoytrending.altervista.org

          เกิดกระแสข่าวลือชวนตระหนก แฟนคลับวง One Direction วัย 13 ปีชาวฟิลิปปินส์ฆ่าตัวตาย เพราะ เซน มาลิก (Zyan Malik) ออกจากวง ตรวจสอบแล้วเป็นข่าวลือเก่า แถมโยงเรื่องมั่ว

          มีกระแสข่าวออกมาเมื่อไม่นานมานี้ว่า เด็กหญิงชาวฟิลิปปินส์วัย 13 ปี ชื่อ คริสติน่า เมนโดซ่า จากเมืองมันดาลูยอง กรุงมะนิลา ซึ่งเป็นแฟนคลับตัวยงของวง One Direction หรือ 1D กรีดข้อมือเป็นข้อความ "I love Zyan Malik" (ฉันรักเซน มาลิก) และกินยาฆ่าตัวตายเพราะใจสลายที่ เซน มาลิก ประกาศลาออกจากวง กลายเป็นที่ตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก จากการหาต้นตอแหล่งข่าวพบว่ามาจาก pinoytrending เว็บไซต์แท็บลอยด์ของฟิลิปปินส์ ซึ่งลงข่าวไว้เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2558

          แต่อย่างไรก็ตามหลังตรวจสอบแล้วไม่มีสื่อที่น่าเชื่อถือได้อื่น ๆ นำเสนอข่าวดังกล่าวแต่อย่างใด และยังพบว่าเมื่อเดือนพฤษภาคม 2557 เว็บไซต์เดียวกันนี้ยังได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับแฟนคลับ 1D ที่ชื่อคริสติน่าเหมือนกัน มาจากเมืองเดียวกัน และฆ่าตัวตายเหมือนกัน แต่เนื้อข่าวเก่าระบุว่า เธอใจสลายเพราะไม่สามารถจองตั๋ววีไอพีคอนเสิร์ตวง 1D ได้ทัน (อ่านข่าวเก่า)


          ทั้งนี้ภาพแชร์ที่มีการส่งต่อกันว่าเป็นภาพที่เด็กหญิงคริสติน่ากรีดข้อมือเป็นข้อความ I love Zyan นั้น ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นภาพที่มาจากทวิตเตอร์ที่ได้รับการรีทวีตแล้วหลายครั้งจนไม่สามารถหาที่มาของภาพได้ หลังเกิดกระแส #CutForZyan ขึ้นในทวิตเตอร์ ที่บรรดาแฟนคลับใจสลายทำร้ายตัวเองด้วยการกรีดข้อมือเพื่อแสดงความเสียใจในการออกจากวงของสมาชิกคนดังกล่าว






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือหนัก แฟนคลับ One Direction ฆ่าตัวตาย เซ่นข่าว เซน มาลิก อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2558 เวลา 21:10:49 23,222 อ่าน
TOP