x close

เผยภาพชีวิตใหม่ของเด็กชายผู้ถูกขับออกจากหมู่บ้าน เพราะติดเชื้อ HIV




             "คุนคุน" เด็กชายชาวจีนเคยกลายเป็นข่าวดังของสื่อแดนมังกรเมื่อปลายปี 2556 เมื่อชาวบ้านในเขตซี่ฉง ของมณฑลเสฉวน ร่วมกันขับไล่เขาออกจากหมู่บ้าน เพราะระแวงที่จะอาศัยอยู่กับเด็กชายผู้ถือกำเนิดมาพร้อมเชื้อ HIV

             แต่อย่างไรก็ตามชีวิตแสนอาภัพที่เกิดมารับกรรมจากโรคที่ตัวเองไม่ได้ก่อของคุนคุน ก็เริ่มสดใสขึ้นแล้ว เมื่อโรงเรียนโบแดงหลิงเฟิ่ง ในมณฑลส่านซี ซึ่งเป็นโรงเรียนแห่งเดียวในจีนที่เปิดขึ้นเพื่อดูแลเด็กผู้ป่วยโรคเอดส์โดยเฉพาะ ได้รับเด็กชายเข้าเป็นนักเรียนในอุปการะเมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา และในวันนี้ (30 มีนาคม 2558) เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ ได้พาเราไปติดตามความคืบหน้าในการปรับตัวและการใช้ชีวิตของคุนคุนกัน

             แหล่งข่าวเผยว่า คุนคุนมาที่นี่พร้อมกับคุณตา และคุณตาก็ได้แอบกลับไปในระหว่างที่เด็กชายกำลังหลับ เพราะรู้ว่าหลานจะงอแงแน่ ๆ หากรู้ว่าจะถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว สุขภาพของคุนคุนไม่แข็งแรงนักเมื่อเพิ่งย้ายมาอยู่ใหม่ ๆ เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนระบุว่า เชื้อจะเติบโตและแสดงอาการเด่นชัดเมื่ออยู่ในร่างกายนาน 8-10 ปี ซึ่งคุนคุนก็อยู่ในช่วงนั้นพอดี แต่โชคดีที่เด็กชายได้มาดูแลรักษาที่เหมาะสมทันเวลา

             คุนคุนไม่ค่อยพูดเยอะและไม่มีเพื่อนมากนักในช่วงแรก แต่เริ่มปรับตัวได้ดีเป็นลำดับ เขามีเพื่อนใหม่ชื่อเจียงเจียง ที่เป็นทั้งเพื่อนร่วมห้องและเพื่อนร่วมหอ ทั้งคู่ชอบหยอกล้อเล่นกันอยู่เสมอ และแม้ว่าเด็กชายจะมีพฤติกรรมซุกซนมากในชั้นเรียน แต่ตอนนี้ก็ค่อย ๆ ดื้อน้อยลงแล้ว

คุนคุน กับเจ้าหน้าที่



คุนคุนยังไม่รู้จักการเข้าแถว



คุนคุน ชอบเล่นเอาหัวชนกับ เจียงเจียง



คุนคุนเล่นซนในชั้นเรียน



กำลังเรียนวิชาดนตรี แต่คุนคุนสนใจจะเล่นมากกว่าฟังที่คุณครูสอน


นอนหลับที่ห้องของตัวเอง


เล่นกับเพื่อน ๆ


แบ่งขนมให้คนดูแลกิน


โชว์การบ้านวิชาภาษาจีน


             แหล่งข่าวไม่ได้ระบุว่าโรงเรียนแห่งนี้จะให้การดูแลเด็ก ๆ ที่ติดเชื้อไปจนอายุเท่าไร ก็อย่างน้อยในตอนนี้คุนคุนและเพื่อน ๆ ก็ได้มีบ้านหลังที่สองที่ปลอดภัย และอยู่อาศัยได้อย่างอุ่นใจมากกว่าในสังคมภายนอกที่ตั้งแง่รังเกียจผู้ช่วยโรคเอดส์แน่ ๆ แต่ก็หวังเหลือเกินว่าในอนาคตพวกเขาจะสามารถออกไปใช้ชีวิตในสังคมร่วมกับคนทั่วไปได้อย่างเป็นปกติ


ภาพจาก
toutiao365.com





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพชีวิตใหม่ของเด็กชายผู้ถูกขับออกจากหมู่บ้าน เพราะติดเชื้อ HIV อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2558 เวลา 18:10:42 40,757 อ่าน
TOP