x close

เลื่อนนัดตรวจหลักฐานคดีมือปืนป๊อปคอร์น แก้คำฟ้องเป็นเจตนาฆ่า

เลื่อนนัดตรวจหลักฐานคดีมือปืนป๊อปคอร์น แก้คำฟ้องเป็นเจตนาฆ่า

             ศาลอาญาเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐาน คดีที่ นายวิวัฒน์ มือปืนป๊อปคอร์น ผู้ต้องหาคดียิงปืนใส่ศูนย์การค้าไอทีแสควร์ หลังจากนายอะแกว แซ่ลิ้ม ถึงแก่ความตาย อัยการจึงขอแก้คำฟ้องจากข้อหาพยายามฆ่าเป็นเจตนาฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย นัดสืบพยาน 18 พฤษภาคมนี้ 

          วันที่ 30 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ได้นัดตรวจหลักฐานคดีหมายเลขดำ อ.1626/2557 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ฟ้อง นายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือท็อป อายุ 24 ปี มือปืนป๊อปคอร์น เป็นจำเลยในฐานความผิดร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำอาวุธปืนออกนอกเคหสถานภายในพื้นที่ที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และพระราชกฤษฎีกาฉุกเฉินฯ พ.ศ. 2548

          จากการสรุปคำฟ้องของโจทก์พอระบุพฤติการณ์ได้ดังนี้

          เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557 เวลากลางวัน จำเลยกับพวกมีปืนเล็กยาวไม่ทราบชนิดและขนาด ติดตัวไปที่ทางแยกหลักสี่ เขตหลักสี่ ซึ่งเป็นพื้นที่ประกาศให้เป็นพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร อีกทั้งจำเลยและพวกยังได้มีการยิงปืนเข้าไปในศูนย์การค้าไอทีสแควร์ เป็นเหตุให้ น.ส.สมบุญ สักทอง นายอะแกว แซ่ลิ้ม นายนครินทร์ อุตสาหะ และนายพยนต์ คงปรางค์ ได้รับอันตรายสาหัส

          ทั้งนี้พนักงานอัยการได้ขอศาลเลื่อนนัดคดีไปอีกครั้ง เพื่อพิจารณาแก้คำฟ้อง หลังจากที่ นายอะแกว แซ่ลิ้ม ถึงแก่ความตาย จากความผิดฐานพยายามฆ่าเป็นฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา อย่างไรก็ตามศาลเมื่อศาลสอบถามไปยังทนายความจำเลยไม่คัดค้าน ศาลจึงมีคำสั่งให้เลื่อนวันนัดตรวจพยานหลักฐาน และกำหนดวันนัดสืบพยานไปเป็นวันที่ 18 พฤษภาคม 2558 เวลา 13.30 น.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลื่อนนัดตรวจหลักฐานคดีมือปืนป๊อปคอร์น แก้คำฟ้องเป็นเจตนาฆ่า อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2558 เวลา 20:44:32 9,690 อ่าน
TOP