x close

พระ-เณรผวา ชายสติไม่ดี อุ้มระเบิดมาขอเงิน 10 บาท


ชายสติไม่ดี อุ้มระเบิดมาขอเงิน 10 บาท

ชายสติไม่ดี อุ้มระเบิดมาขอเงิน 10 บาท

           พระ-เณรผวา ! ชายสติไม่ดี อุ้มระเบิดมาขอเงินพระ 10 บาท ถึงในวัดสมรโกฏิ จ.นนทบุรี ด้านเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) เร่งเก็บกู้ พบระเบิดลูกดังกล่าวยังสามารถใช้งานได้

           วันที่ 30 มีนาคม 2558 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 นำเสนอข่าวชายสติไม่ดีอุ้มระเบิดมาขอเงินพระ โดยระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี รับแจ้งเหตุพบลูกระเบิดถูกทิ้งไว้ในกระถางต้นไม้ ภายในวัดสมรโกฏิ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงประสานประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) เข้าไปทำการตรวจสอบและเก็บกู้ลูกระเบิดดังกล่าวทันที

           เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุซึ่งบริเวณทางเข้าด้านหน้ากุฏิเจ้าอาวาสวัดสมรโกฏิ ก็พบว่ามีลูกระเบิดสภาพเก่า ถูกนำมาวางไว้ในกระถางต้นไม้ จำนวน 1 ลูก จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ EOD พบว่า ลูกระเบิดดังกล่าวเป็นชนิดที่ใช้ยิงจากเครื่องยิงปืนคอร์ ขนาด 60 มม. และยังอยู่สภาพที่สามารถใช้งานได้

           ภายหลังจากที่สามารถเก็บกู้ลูกระเบิดดังกล่าวได้สำเร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้สอบถามพระลูกวัดที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายคิง อายุประมาณ 35 ปี เป็นคนสติไม่สมประกอบ ซึ่งพักอาศัยอยู่บริเวณข้างวัด ได้เดินถือลูกระเบิดเข้ามาภายในวัด และมาบอกกับพระว่า ตนมีลูกระเบิดจะเอาไหม จากนั้นได้นำลูกระเบิดไปวางไว้ที่กระถางต้นไม้ดังกล่าว พร้อมกับขอเงินพระไป10 บาท ก่อนที่นายคิงเดินออกไปทางหน้าวัด

           และหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามตัวนายคิง เพื่อสอบถามถึงแหล่งที่มาของลูกระเบิดดังกล่าว

 

ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ 
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระ-เณรผวา ชายสติไม่ดี อุ้มระเบิดมาขอเงิน 10 บาท โพสต์เมื่อ 30 มีนาคม 2558 เวลา 18:55:53 8,755 อ่าน
TOP