x close

เย้ย ถนนฉีกเป็นสองเลน เพราะเว้นที่ให้หลุมศพอยู่ตรงกลาง


เย้ย ถนนฉีกเป็นสองเลน เพราะเว้นที่ให้หลุมศพอยู่ตรงกลาง

          หากใครมีโอกาสไปท่องเที่ยวในรัฐอินดิแอนา สหรัฐฯ แล้วไปพบเจอกับเกาะกลางถนนประหลาด ๆ บนถนนท้องถิ่นหมายเลข 400 ในเขตจอห์นสัน ขอให้รู้ว่าที่คุณขับผ่านนั้นไม่ใช่เกาะกลางถนนธรรมดา ๆ นะเออ แต่มันคือหลุมศพต่างหาก !!

          เว็บไซต์ odditycentral บอกเล่าที่มาของหลุมฝังศพกลางถนนนี้ว่า เป็นสถานที่ฝังร่างของนางแนนซี่ เคอร์ลิน ชาวบ้านหมู่บ้านเอมิตี้ ที่เสียชีวิตในวัย 37 ปี ตั้งแต่เมื่อปี 1831 นู้น ครอบครัวซึ่งมีสามีและลูก ๆ อีก 11 คน ได้ฝังเธอไว้ตรงมุมโปรดของเธอบนเนินเขาที่สามารถมองลงมาเห็นลำธารเบื้องล่างได้



          แต่เมื่อยุคสมัยผันผ่าน ความเจริญก็คืบเข้ามาหา และวิธีที่ความเจริญจะเข้ามาได้ไวที่สุดก็ต้องเริ่มจากการตัดถนน แล้วจุดที่เป็นหลุมศพของนางแนนซี่ก็เป็นเส้นทางพาดผ่านของถนนพอดิบพอดี งานนี้ลูกหลานของเธอโวยวาย ถึงขั้นวิวาทกับเจ้าหน้าที่รัฐยกใหญ่ เมื่อเห็นท่าไม่ดี หลานคนหนึ่งของนางแนนซี่ถึงกับไปปักหลักนั่งเฝ้าหลุมพร้อมปืนพก พร้อมเป่าหัวคนงานคนใดก็ตามที่กล้าเจ้ามาเคลื่อนย้าย เฝ้าอยู่แบบนี้ร่วมเดือนจนในที่สุดทางการก็อ่อนอกอ่อนใจ ยอมคงหลุมศพของนางแนนซี่ไว้ แล้วปรับแผนสร้างถนนผ่าแยกออกเป็นสองเลนขนาบข้างหลุมศพแทน และในปี 1912 ทางการยังกั้นทำขอบกั้นหลุมศพให้ เพื่อกันไม่ให้ถูกรถวิ่งมาเหยียบด้วย และอีกกว่า 150 ปี ต่อมานับจากการเสียชีวิตของเธอ ทายาทรุ่นหลานของหลานของนางแนนซี่ยังทำป้ายปักบอกความเป็นมาของเกาะกลางถนนนี้ด้วย

เย้ย ถนนฉีกเป็นสองเลน เพราะเว้นที่ให้หลุมศพอยู่ตรงกลาง

          ถึงจะมีที่มาแปลกประหลาดไปหน่อย แต่ในที่สุดหลุมศพกลางถนนก็กลายเป็นแลนด์มาร์กหนึ่งของรัฐอินดิแอนาไปแล้ว แถมมีคนกระซิบบอกว่าเป็นแลนด์มาร์กที่เฮี้ยนพอตัวด้วยล่ะ

          ใครผ่านไปผ่านมาก็แวะไปเยี่ยมเยียนกันได้ แต่ถ้าจะแวะไปพิสูจน์ความเฮี้ยนนี่ก็ไม่แนะนำนะคร้าบ


เย้ย ถนนฉีกเป็นสองเลน เพราะเว้นที่ให้หลุมศพอยู่ตรงกลาง

      

ภาพจาก RoadTrippers , Graveyard Girl



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เย้ย ถนนฉีกเป็นสองเลน เพราะเว้นที่ให้หลุมศพอยู่ตรงกลาง อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2558 เวลา 15:28:05 14,993 อ่าน
TOP