x close

บุกบ้าน มนัส บุญจำนงค์ กับชีวิตที่(ไม่)ตกอับ

บุกบ้าน

บุกบ้าน


             เป็นประเด็นที่มีแฟนกีฬาชาวไทยพูดถึงกันอย่างมาก นั่นคือ กรณีมีกระแสข่าวว่า "มนัส บุญจำนงค์" อดีตนักชกฮีโร่โอลิมปิก ชีวิตกำลังเข้าตาจนถึงคราวตกอับ


           ล่าสุด รายงานเด่นข่าวดึก ช่องนิวทีวี ได้บุกไปสอบถามข้อเท็จจริงถึงบ้านอดีตนักชกฮีโร่คนดัง "มนัส บุญจำนงค์" ซึ่งตอนนี้มีกระแสออกมาว่าชีวิตตกอับจนต้องขายขนมเลี้ยงชีพและยังถูกตำรวจจับข้อหาก่อเหตุทะเลาะวิวาทอีกด้วย  

            ทั้งนี้ ถ้าพูดถึงนักชกฮีโร่ของบ้านเรา ก็คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จัก มนัส บุญจำนงค์ เขาคืออดีตนักชมทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกปี 2004 และเหรียญเงินปี 2008 เรียกได้ว่าช่วงนั้นเป็นจุดสูงสุดของมนัส  ก่อนจะหายหน้าหายตาไปจากวงการมวยและกลับมาเป็นข่าวอีกครั้งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาว่าถูกตำรวจจับกุมจากกรณีก่อเหตุทะเลาะวิวาทที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง

        คดีความจบลงไปด้วยดี แต่ที่กลายเป็นความเข้าใจผิดใหญ่โตนั้นเป็นเพราะรูปภาพที่หลุดออก ซึ่งทางมนัสถึงแม้จะไม่พอใจที่ถูกเข้าใจผิดและต้องเสียชื่อเสียง แต่เขาก็ไม่ได้เข้าไปเจรจากับตำรวจท่านนั้นอีกแล้ว

       และจากการเข้าไปพูดคุยกับคุณมนัสถึงในบ้านวันนี้ ฃจะสังเกตเห็นว่าบ้านของมนัสก็เป็นบ้าน 2 ชั้น ขนาดไม่ใหญ่มากนัก ตกแต่งธรรมดา ด้านในไว้สำหรับอยู่อาศัย ด้านนอกจะมีห้องสำหรับทำขนม จึงอาจจะเกิดคำถามว่าชีวิตของมนัส บุญจำนงค์ ถึงคราวตกอับหรือเปล่า เพราะในยุคทองของเขานั้น มีทั้งทรัพย์สินและธุรกิจที่เป็นอสังหาริมทรัพย์มากมาย

         ในประเด็นนี้ มนัสยอมรับว่าได้ยกธุรกิจให้แก่ภรรยาคนเก่าเพื่อสำหรับเลี้ยงดูลูก ส่วนเงินทองที่ได้มาจากรางวัลเหรียญทองนั้นหมดไปกับการกินเที่ยวกับเพื่อนฝูงจริง 

           จากนักมวยอนาคตรุ่งเรืองชีวิตต้องกลับมาพลิกผันอย่างไม่น่าเชื่อ เพียงเพราะความเกเร ติดเพื่อน ทั้งหมดนี้ได้กลายเป็นบทเรียนให้กับมนัส บุญจำนงค์ ที่ตอนนี้ได้กลับตัวกลับใจ เปลี่ยนพฤติกรรมเป็นคนใหม่ ขยันตั้งใจทำงาน ซึ่งแม้จะมีเสียงครหาอยู่บ้างจนตัดพ้อผ่านรายการว่า เกเรก็ว่า ทำมาหากินก็หาว่าตกอับ แต่เขาได้รับกำลังใจจากคนรอบข้างโดยเฉพาะครอบครัว และที่สำคัญคืออยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อดูแลและเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ลูกต่อไป

world_id:551a7b5638217a173b000001



ขอบคุณข้อมูลจาก รายการ เด่นข่าวดึก นิวทีวี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกบ้าน มนัส บุญจำนงค์ กับชีวิตที่(ไม่)ตกอับ อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2558 เวลา 17:54:07 76,768 อ่าน
TOP