x close

โอเรียนท์ ไทย แจงเหตุเที่ยวบิน OX682 ขัดข้องกลางอากาศ ยันไม่มีผู้บาดเจ็บ


โอเรียนท์ ไทย แจงเหตุเที่ยวบิน OX682 ขัดข้องกลางอากาศ
 
          โอเรียนท์ ไทย แจงเหตุเที่ยวบิน OX682 นำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่คุนหมิง หลังเครื่องยนต์ขัดข้องกลางอากาศ ยันไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

          จากกรณีเครื่องบินของสายการบินโอเรียนท์ ไทย แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ OX682 ซึ่งนำผู้โดยสารมุ่งหน้าจากจังหวัดภูเก็ตไปยังนครเฉิงตู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เกิดเหตุเครื่องยนต์ขัดข้องจนนักบินต้องเร่งนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินในเมืองคุนหมิง เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา

          ล่าสุด วันที่ 31 มีนาคม 2558 สายการบินโอเรียนท์ ไทย ได้โพสต์หนังสือชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่าน เฟซบุ๊ก Fly Orient Thai โดยระบุว่า

          สายการบินโอเรียนท์ ไทย ขอชี้แจงข้อมูลเที่ยวบิน OX682 เส้นทางบินภูเก็ต ไปยังเมืองเฉินตู ในวันศุกร์ ที่ 27 มีนาคม 2558 ตามตารางบินออกจากภูเก็ตในเวลา 20.00 น. และกำหนดเวลาถึงเมืองเฉินตูในเวลา 01.00 น. (ของวันถัดไป) บรรทุกผู้โดยสารจำนวน 132 ท่าน นักบินและลูกเรือ 8 ท่าน เที่ยวบินดังกล่าวได้ออกจากสนามบินภูเก็ตตามเวลาปกติ

          และต่อมาในเวลาประมาณ 23.00 น. (เวลาตามประเทศไทย) ได้รับรายงานเครื่องบินได้ลงจอดอย่างปกติ ณ สนามบินคุนหมิงอย่างปลอดภัย พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนปลอดภัย ไม่ได้มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น พนักงานต้อนรับได้ทำหน้าที่ดูแลผู้โดยสารทุกคนอย่างดีและไม่ได้ตื่นตระหนกตามที่เป็นข่าวอย่างไรทั้งสิ้น

          เจ้าหน้าที่ของสายการบินฯ ได้นำผู้โดยสารเข้าพักยังโรงแรม และในวันถัดไปสายการบินฯ ได้นำเครื่องบินอีกลำออกจากสนามบินดอนเมือง ไปรับผู้โดยสารที่คุนหมิง และนำส่งผู้โดยสารถึงปลายทางเฉินตูในวันเสาร์ ที่ 28 มีนาคม 2558 เวลาโดยประมาณ 17.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเมืองเฉินตู)

          สำหรับสาเหตุนั้น เนื่องด้วยเกิดการเปลี่ยนแปลงระบบความดันภายในห้องผู้โดยสาร ระบบหน้ากากออกซิเจนจึงทำงานตามปกติ เพื่อให้ผู้โดยสารสวมใส่ โดยมีพนักงานต้อนรับดูแลผู้โดยสารทุกคน การนำเครื่องลงในสนามบินที่ใกล้ที่สุดโดยเป็นไปตามมาตรฐานของความปลอดภัย และนักบินได้ปฏิบัติอย่างถูกต้อง จึงเรียนมาเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โอเรียนท์ ไทย แจงเหตุเที่ยวบิน OX682 ขัดข้องกลางอากาศ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Fly Orient Thai, qianzhan.com




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอเรียนท์ ไทย แจงเหตุเที่ยวบิน OX682 ขัดข้องกลางอากาศ ยันไม่มีผู้บาดเจ็บ อัปเดตล่าสุด 16 เมษายน 2558 เวลา 17:34:14 27,186 อ่าน
TOP