x close

แฉเบื้องหลังอภิสิทธิ์ ขอโทษคนกรุงแทนสุขุมพันธุ์ เหตุหวั่นคะแนนเสียงวูบ


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


สุขุมพันธุ์ บริพัตร
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร

           เบื้องหลังอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกมาขอโทษคนกรุงเทพฯ แทนสุขุมพันธุ์ ปมไล่คนกรุงไปอยู่บนดอย ประเมินแล้วแฟนคลับกดดันหนัก หวั่นคะแนนเสียงเลือกตั้งต้นปีหน้าวูบ ชิงออกแถลงการณ์เองหลังอีกฝ่ายนิ่งเฉย

           วันที่ 1 เมษายน 2558 จากกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ออกมาขอโทษชาวกรุงเทพมหานคร หลังจากเหตุการณ์ที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หลุดปากบอกให้ คนกรุงเทพฯ ที่ไม่อยากเจอน้ำท่วมไปอยู่บนดอยนั้น

           แหล่งข่าววงในพรรคประชาธิปัตย์ได้เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า หลังจากที่ผู้ว่ากรุงเทพมหานครหลุดคำพูดดังกล่าวไปแล้ว ทำให้สมาชิกพรรคโดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ได้รับแรงกดดันจากกลุ่มแฟนคลับ และประชาชนทั่วไปอย่างมาก ซึ่งนายอภิสิทธิ์มองแล้วว่า หากให้เหตุการณ์แบบนี้ผ่านไปจะส่งผลต่อคะแนนเสียงของพรรคในการเลือกตั้งที่จะเกิดในต้นปี 2559 แน่นอน

           โดยนายอภิสิทธิ์ได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อไปยัง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์หลายครั้ง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จนต้องบอกผ่านคนใกล้ชิดผู้ว่ากรุงเทพฯ จึงสามารถติดต่อกันได้ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา  ซึ่งนายอภิสิทธิ์เสนอให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ นั่งแถลงข่าวขอโทษร่วมกันกับนายอภิสิทธิ์ อย่างไรก็ตามนายอภิสิทธิ์ก็ไม่ได้รับการตอบรับจาก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เป็นเหตุให้นายอภิสิทธิ์ตัดสินใจออกแถลงการณ์ขอโทษชาวกรุงเทพฯ ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นคงต้องรอให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ใจเย็นลงกว่านี้ก่อน แล้วค่อยหาวิธีแก้ไข

           ทั้งนี้อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์รายหนึ่ง ออกมาเปิดเผยว่า นายอภิสิทธิ์ ได้เชิญ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ มาที่พรรคเพื่อให้แถลงข่าวขอโทษร่วมกันแต่ก็ไม่ได้มา นายอภิสิทธิ์จึงส่งข้อความไปว่าถ้าไม่มาขอโทษ ก็จะส่งข้อความขอโทษแทนผู้ว่ากรุงเทพฯ แต่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ก็ไม่ได้ตอบ จึงทำให้นายอภิสิทธิ์ออกแถลงการณ์ขอโทษคนกรุงเทพฯ ในเว็บไซต์ของพรรคประชาธิปัตย์


เกาะติดข่าว สุขุมพันธุ์ บริพัตร ทั้งหมด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉเบื้องหลังอภิสิทธิ์ ขอโทษคนกรุงแทนสุขุมพันธุ์ เหตุหวั่นคะแนนเสียงวูบ อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2559 เวลา 16:12:37 15,718 อ่าน
TOP