x close

สนธิ ลิ้ม รอดคุก นพดลถอนฟ้องจัดรายการหมิ่นประมาท


 นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

                 นพดล ปัทมะ ถอนฟ้องชั้นฎีกา สนธิ ลิ้มทองกุล คดีหมิ่นประมาทว่าอกตัญญูต่อทุนหลวงในรายการเมืองไทยรายสัปดาห์เมื่อปี 2550 เจ้าตัวรับไม่รู้เหตุผลว่าทำไมถอนฟ้อง
 
                 วันที่ 1 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลนัดอ่านฎีกาคดีที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในข้อหาหมิ่นประมาทในรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ และใส่ความโจทก์ให้ได้รับเสียหาย

                 สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2550 นายสนธิ ผู้จัดรายการ “เมืองไทยรายสัปดาห์” กล่าวหาว่า นายนพดล เป็นบุคคลไม่มีความกตัญญูกตเวทีต่อทุนหลวงที่ได้รับ ซึ่งคอยแก้ต่างและให้สัมภาษณ์เชิงประชาสัมพันธ์ให้กับ พ.ต.ท. ทักษิณ ที่เป็นผู้ต้องคำพิพากษาคดีของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง 
      
                 โดยศาลชั้นต้นได้พิพากษาให้จำคุกนายสนธิ 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา และให้ปรับ บริษัท ไทยเดย์ ด็อทคอม จำกัดจำเลยที่ 2 กับ บริษัทแมเนเจอร์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 6 รายละ 20,000 บาท พร้อมลงโฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์ 3 ฉบับ เป็นเวลา 7 วัน ส่วนจำเลยอื่น ศาลยกประโยชน์แห่งความสงสัยในคดีให้ยกฟ้อง 

                 ต่อมานายสนธิได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลจึงได้แก้ให้จำคุก 3 เดือน และให้ลงโฆษณาคำพิพากษาย่อในหนังสือพิมพ์ 3 ฉบับ เป็นเวลา 3 วัน ส่วนจำเลยอื่น ๆ ให้ยกฟ้อง 

                 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุดว่าในคดีนี้ศาลฎีกาพิเคราะห์เห็นว่า ก่อนหน้านี้นายนพดล ฝ่ายโจทก์ ได้ยื่นคำร้องขอถอนฟ้องคดีดังกล่าว ซึ่งศาลเห็นว่าคดีนี้คู่ความสามารถยื่นถอนฟ้องได้ จึงอนุญาตให้โจทก์ถอนฟ้องพร้อมจำหน่ายคดีออกจากสารบบความ 

                 ภายหลังจากรับฟังคำตัดสินศาลแล้วนายสนธิ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ตนเองไม่ทราบถึงเหตุผลที่นายนพดลถอนฟ้อง 






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนธิ ลิ้ม รอดคุก นพดลถอนฟ้องจัดรายการหมิ่นประมาท อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2558 เวลา 11:35:02 10,194 อ่าน
TOP