x close

ระทึก หนุ่มเมืองน่านบุกปีนทำเนียบฯ ชูป้ายร้องขอความเป็นธรรม


ระทึก หนุ่มเมืองน่านบุกปีนทำเนียบฯ ชูป้ายร้องขอความเป็นธรรม

                 ระทึก พบชาวจังหวัดน่าน บุกปีนตึกกองรักษาการณ์ทำเนียบรัฐบาล ชูป้ายเรียกร้องความเป็นธรรมจากนายกรัฐมนตรี ช่วยดูแลปัญหาหนี้สินนอกระบบ

                 วันนี้ (1 เมษายน 2558) เวลา 7.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล เกิดเหตุชายวัยกลางคนลอบปีนรั้วทำเนียบรัฐบาล ฝั่งราชดำเนินนอก ใกล้กับประตูทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ เข้ามาในทำเนียบรัฐบาล และปีนต้นไม้ไปที่ดาดฟ้าชั้นสองของตึกกองรักษาการณ์ตำรวจทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับชูป้ายผ้าระบุข้อความว่า “ท่านนายกรัฐมนตรีครับผมมีเรื่องเดือดร้อนมาร้องเรียนครับ ผมไม่ได้รับความเป็นธรรมครับ ถ้าไม่มีการโกงบ้านโกงเมือง ปัญหาทุกอย่างก็ไม่เกิดขึ้น” เพื่อขอความเป็นธรรมจากนายกรัฐมนตรี

                 จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถเกลี้ยกล่อมชายคนดังกล่าวให้ลงมาพูดคุยด้านล่างได้สำเร็จ โดยทราบว่าชายคนดังกล่าวชื่อ นายเฉลิม สอนนนฐี อายุ 43 ชาวจังหวัดน่าน เดินทางมาร้องเรียนนายกรัฐมนตรีให้ช่วยเหลือเรื่องหนี้นอกระบบ ที่มีอยู่กว่า 7 แสนบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานให้กระทรวงการคลังและธนาคารออมสินเข้าไปดูแลเรื่องดังกล่าวแล้ว

                 จากการตรวจสอบทราบว่า ก่อนหน้านี้นายเฉลิมเคยร้องเรียนเรื่องการตรวจสอบการออกโฉนดที่ดินตกค้างเมื่อปี 2535 ในพื้นที่จังหวัดน่าน และเคยยื่นหนังสือร้องเรียนมาก่อนหน้าแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าขอให้ตรวจสอบโครงการก่อสร้างระบบประปาบาดาลขององค์การบริหารส่วนตำบลหมอเมือง อำเภอแม่จริม จังหวัดน่านว่าเป็นไปตามแบบแปลนที่กำหนดไว้อย่างถูกต้องหรือไม่




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

       



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก หนุ่มเมืองน่านบุกปีนทำเนียบฯ ชูป้ายร้องขอความเป็นธรรม โพสต์เมื่อ 1 เมษายน 2558 เวลา 15:38:34 7,458 อ่าน
TOP