x close

ชี้กลุ่มคนร้ายลวงยิงตำรวจดีเด่น เป็นลูกคนดังในพื้นที่ ประวัติโชกโชน


          โฆษก ตร. เผย หนึ่งในกลุ่มคนร้ายลวงตำรวจดีเด่นตำรวจภูธรมะนังไปยิงถล่ม เป็นลูกชายคนมีชื่อเสียงในพื้นที่ ล่าสุดมอบตัวแล้ว 1 ราย สารภาพปมก่อเหตุเกิดเพราะไม่พอใจถูกกดดันกวาดล้างอย่างหนัก         

          เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2558 พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีคนร้ายแก๊งค้ายาเสพติดใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม พ.ต.ท. จิรภาส เซ่งเส้ง รองผู้กำกับสืบสวน และจ.ส.ต. ธนศักดิ์ ทรพิศ ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สถานีตำรวจภูธรมะนัง เสียชีวิต เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการวบรวมหลักฐาน เพื่อใช้ออกหมายจับคนร้ายเพิ่มเติม โดยเชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้มีจำนวนไม่ต่ำกว่า 3 ราย และบางคนเป็นลูกของคนที่มีชื่อเสียง และเป็นที่นับหน้าถือตาในพื้นที่ และเป็นคนร้ายที่ไม่ธรรมดามีประวัติอาชญากรรมมาอย่างโชกโชนทั้งชีวิตร่างกายและยาเสพติด

          ส่วนสาเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้นั้นค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า คนร้ายต้องการสังหารเจ้าหน้าที่ทั้งสองเนื่องจากเป็นชุดที่มีผลงานจับกุมดีเด่น ไม่ละเว้นแม้กระทั่งกลุ่มที่มีอิทธิพล จึงทำให้คนร้ายเกิดความไม่พอใจ จึงวางแผนลวงนายตำรวจทั้งสองเข้าไปยังวงล้อมก่อนยิงถล่มด้วยอาวุธปืน M16 เพื่อสังหารเจ้าหน้าที่ทั้งสองนาย

         อย่างไรก็ตาม ล่าสุดผู้ต้องหาเยาวชนชายอายุ 16 ปี ที่ทำหน้าที่เป็ยผู้ขี่รถจักรยานยนต์ล่อลวงตำรวจเข้าไปในพื้นที่ก่อนให้ผู้ร่วมขบวนการที่ดักซุ่มอยู่ยิงถล่มเจ้าหน้าที่ด้วยอาวุธสงคราม ที่ถูกออกหมายไปจับก่อนหน้านี้ ได้เดินทางเข้ามามอบตัวแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อขยายผลหาหลักฐานเพื่อออกหมายจับรายอื่น ๆ ต่อไป 

         ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุการดักทำร้ายเจ้าหน้าที่เช่นนี้ อนาคตอาจจะต้องมีการทบทวนมาตรการในการติดตามคนร้ายว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นอีก ซึ่งอาจจะต้องมีการแจ้งกำลังเสริม และมีการฝึกด้านยุทธวิธีเพื่อรับมือเหตุการณ์เช่นนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเห็นว่าเป็นกรณีเสี่ยงและมีความอันตราย ก็ไม่ควรจะติดตามคนร้ายไป 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชี้กลุ่มคนร้ายลวงยิงตำรวจดีเด่น เป็นลูกคนดังในพื้นที่ ประวัติโชกโชน อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2558 เวลา 18:58:45 13,527 อ่าน
TOP