x close

รวบตัวตีนแมว ยกเค้าบ้านนักข่าวช่อง 3 มูลค่ากว่า 6 แสนบาท


 
             รวบตัว 2 ช่างรับเหมาซ่อมแซมบ้าน บุกขโมยของในบ้านพัก สุมณา แจวเจริญวงศ์ ผู้สื่อข่าว ช่อง 3 รวมมูลค่ากว่า 6 แสนบาท
 
             วันนี้ (1 เมษายน 2558) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 แถลงข่าวจับจับนายสมศักดิ์ ชุ่มตะคุ อายุ 49 ปี และนายมนัส ปินชัย อายุ 50 ปี  ผู้ร่วมมือกันก่อเหตุลักทรัพย์ที่บ้านของ นางสาวสุมณา แจวเจริญวงศ์ ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ย่านรามอินทรา โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินไปกว่า 10 รายการ ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ไม้สัก ชุดรับแขกพร้อมเก้าอี้เฟอร์นิเจอร์ พระเครื่องเก่าแก่จำนวน 30 องค์ เปียโน ชุดเครื่องเสียง ชุดถ้วยชามโบราณ เครื่องสุขภัณฑ์ตกแต่งบ้าน และเครื่องครัว  รวมมูลค่ากว่า 6 แสนบาท


 
             จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสองยังรับสารภาพว่าลักทรัพย์จริง โดยร่วมมือกับนายเซ็ม ลูกน้องชาวพม่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามตัว โดยก่อนเกิดเหตุทั้งสองได้ไปรับเหมาต่อเติมบ้านใกล้กับที่เกิดเหตุ และเห็นว่าบ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนอยู่ จึงเข้าไปขโมยของ โดยช่วยกันขนทรัพย์สินไปไว้บ้านของนายมนัส จากนั้นจึงขายเปียโนให้เพื่อนคนงานในราคา 5 พันบาท ยอมรับว่าเป็นครั้งแรกที่ขโมยของ ซึ่งรู้สึกโล่งมากที่ถูกจับ เพราะไม่สบายใจหลังจากที่ขโมยทรัพย์สินมา และขอโทษผู้เสียหายด้วยซึ่งจะไม่ทำอีกแล้ว

             ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้หลังจากใช้เวลาติดตามหาข้อมูลกว่า 1 เดือน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามทรัพย์สินคืนได้เกือบหมด ขณะที่นางสาวสุมนาได้ออกมาเตือนว่าเรื่องดังกล่าวเหมือนเป็นบทเรียนที่อยากฝากให้ทุกคนระวังภัย โดยเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวอยู่ระหว่างซ่อมแซมหลังน้ำท่วม แต่ได้มีการขนย้ายทรัพย์สินบางส่วนเข้าไปไว้แล้ว เพราะไม่คิดว่าจะมีขโมยขึ้นบ้าน

ภาพจาก รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบตัวตีนแมว ยกเค้าบ้านนักข่าวช่อง 3 มูลค่ากว่า 6 แสนบาท อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2558 เวลา 18:40:33 6,397 อ่าน
TOP