x close

เผยภาพหนังศีรษะ สาวโรงงานพลาดถูกเครื่องจักรกระชากหนังหัวหลุด


สยอง ! สาวโรงงานพลาดถูกเครื่องจักรกระชากหนังหัวหลุด


          เผยภาพหนังศีรษะสาวโรงงานถูกกระชากจนหลุดจากหัว แพทย์แนะวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้น ห้ามนำหนังศีรษะใส่น้ำแข็งโดยตรง
 
            เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2558 ที่เฟซบุ๊ก คุยกับหมออ่อน ได้มีการโพสต์ภาพหนังศีรษะของ น.ส.ขจีวรรณ พนักงานโรงงาน ดี.จี.ไอ.เพนท์ (ประเทศไทย) โดยระบุว่า มีผู้ป่วยถูกส่งตัวมารักษากลางดึก (31 มีนาคม 2558) ถูกเครื่องจักรกระชากหนังศีรษะหลุดออกมา ซึ่งทางทีมแพทย์ได้เร่งช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ซึ่งต้องรอติดตามอาการว่าจะต่ออวัยวะสำเร็จหรือไม่

            โดยมีข้อความทั้งหมดดังนี้

            "เมื่อคืนรับผู้ป่วยส่งตัวมารักษาฉุกเฉิน ถูกเครื่องจักรกระชากผมทำให้หนังศีรษะหลุดออกมาดังภาพ หนังศีรษะผู้ป่วยที่ถูกกระชากหลุดออกมามักจะถูกดึงขาดบริเวณใต้คิ้วต่อกับเปลือกตาบนในชั้นใต้กล้ามเนื้อ เนื่องจากเป็นส่วนที่แข็งแรงน้อยที่สุด กรณีแบบนี้ถือว่าเป็นเคสเร่งด่วน ผู้ป่วยหรือผู้พบเห็นควรปฐมพยาบาลพันศีรษะห้ามเลือด เก็บชิ้นส่วนหนังศีรษะใส่ถุงพลาสติกสะอาด แล้วเอาถุงพลาสติกแช่ในกระติกน้ำแข็ง จากนั้นรีบไป รพ. อย่างเร็วที่สุดครับ (ห้ามนำหนังศีรษะใส่น้ำแข็งโดยตรงนะครับ เนื้อเยื่อจะบาดเจ็บ)"

            ขั้นตอนการรักษาคือ ทีมแพทย์จะหาหลอดเลือดเล็ก ๆ ที่ศีรษะผู้ป่วย และหนังศีรษะที่ขาด ตัดหลอดเลือดเสียทิ้ง นำหลอดเลือดดำจากขาหรือแขนมาเชื่อมหลอดเลือดทั้งสองส่วนเข้าด้วยกัน จึงจะทำให้หนังศีรษะมีชีวิตต่อไปได้ การต่อหลอดเลือดนี้ต้องทำด้วยกล้องจุลทรรศน์ หรือแว่นขยายกำลังสูง จึงจะได้ผลดี
 

            รายนี้ผู้ป่วยเข้ารับการผ่าตัดสี่ทุ่มเมื่อคืน เสร็จสิบโมงเช้า ต่อหลอดเลือดแดงหนึ่งเส้น หลอดเลือดดำสี่เส้น ผลจนถึงขณะนี้น่าพอใจ แต่อย่างไรก็ตามต้องติดตามดูแลใกล้ชิดอีก 1-2 สัปดาห์ จึงทราบผลครับว่าต่ออวัยวะสำเร็จหรือไม่"


คนงานหญิงผมติดเครื่องจักร

คนงานหญิงผมติดเครื่องจักร

คนงานหญิงผมติดเครื่องจักร


ภาพจาก เฟซบุ๊ก คุยกับหมออ่อนRKU News, ปทุม 14.61 เวหาปทุมธานี, kidakorn Kiranantawat, M.D., F.R.C.S.T



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพหนังศีรษะ สาวโรงงานพลาดถูกเครื่องจักรกระชากหนังหัวหลุด อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2558 เวลา 14:20:09 181,606 อ่าน
TOP