x close

สมเด็จพระเทพฯ ทรงขอบใจทุกคน-อวยพรกลับขอให้ทุกคนมีความสุข





          สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงขอบใจทุกคนที่อวยพรวันคล้ายวันพระราชสมภพ วันที่ 2 เมษายน 2558

          เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระราชวโรกาสให้บุคคลและคณะบุคคลต่าง ๆ เฝ้าทูลละอองพระบาท ถวายพระพร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ วันที่ 2 เมษายน 2558 ในโอกาสนี้ทรงมีพระราชดำรัสเกี่ยวกับผู้สูงอายุและพระราชทานพรให้แก่ผู้มาเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท และพสกนิกรชาวไทย

          โดยตอนหนึ่งของพระราชดำรัส สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ตรัสถึงสังคมผู้สูงอายุและการเป็นครูที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ว่า...

          "ตอนนี้ทั้งผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับผู้สูงอายุ ทั้งหมอ นักกายภาพ หรือแม้แต่สถาปนิก วิศวกรก็มีบทบาทอย่างมากในการสร้างบ้านให้เหมาะสมกับผู้สูงอายุให้อยู่ได้อย่างสบายและปลอดภัย ก็ต้องช่วยกัน มีเรื่องเล่าอยู่นิดว่า ก่อนจะสูงอายุก็ได้ทำงานที่อาจจะไม่ได้เห็นกันทั่ว ๆ ไป คือ ทำงานเป็นครูเป็นอาจารย์มา 36 ปี แต่ทำอยู่ที่โรงเรียนนายร้อยฯ 35 ปี พอมาถึงตอนนี้ อีก 6 เดือน เราเป็นข้าราชการเราก็จะต้องทำงานถึงสิ้นปีงบประมาณ เจ้าหน้าที่ทางทหารเขาก็เขียนในบัตรประจำตัวว่า 'ถึง 30 กันยายน' ก็ถามว่า อ้าว..แล้วหลังจากนั้นจะให้ฉันทำยังไงล่ะ เขาก็บอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวเขาออกให้อีกใบเป็นบัตรข้าราชการบำนาญ"






          ในตอนท้าย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ได้พระราชทานพรแก่ผู้ที่มาเข้าเฝ้าฯ ดังนี้

          "สุดท้ายนี้ก็ขออวยพรอีกครั้ง ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายและพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และคุณความดีของทุก ๆ ท่าน ขอให้เป็นเครื่องคุ้มครองและทำให้ท่านมีความสุข พร้อมจตุรพิธพรชัยทุก ๆ ประการ และขอขอบคุณที่มาในวันนี้"


world_id:551cab7038217a583f000001



ภาพจาก  ทวิตเตอร์ ‏@Satakhun_TPBS
ขอขอบคุณข้อมูลจาก  คุณ Thai PBS News สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมเด็จพระเทพฯ ทรงขอบใจทุกคน-อวยพรกลับขอให้ทุกคนมีความสุข อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2558 เวลา 14:24:35 79,931 อ่าน
TOP