x close

ฝรั่งเศสไม่ฟันธง คลิปสุดท้ายก่อน 4U9525 ตก จริงหรือหลอก


ฝรั่งเศสไม่ฟันธง คลิปสุดท้ายก่อน 4U9525 ตก จริงหรือหลอก

         ฝรั่งเศสยังไม่รู้ไม่เห็น คลิปบันทึกช่วงเวลาสุดท้ายบนเยอรมันวิงส์ 4U9525 ฟันธงไม่ได้ว่าจริงหรือหลอก วอนคนที่มีคลิปส่งหลักฐานให้ทีมสืบสวนด่วน

         เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2558 สำนักข่าว CNN  รายงานว่า ทางการฝรั่งเศสปฏิเสธว่ายังไม่เห็นคลิปวิดีโอจากโทรศัพท์ผู้โดยสารเยอรมันวิงส์ 4U9525 ที่บันทึกไว้ก่อนเครื่องบินตก พร้อมขอให้ผู้ที่เก็บซากโทรศัพท์ดังกล่าวได้ส่งหลักฐานพร้อมกับคลิปวิดีโอมาให้ทีมสืบสวนด่วน

         รายงานระบุว่า เป็นเวลา 2 วันแล้วที่คลิปวิดีโอที่อ้างว่าบันทึกช่วงเวลาสุดท้ายก่อนเครื่องบินเยอรมันวิงส์ 4U9525 ดิ่งตกเทือกเขาแอลป์ ได้ถูกเผยแพร่ไปตามหน้าสื่อมวลชนและแชร์กระหน่ำบนโซเชียลเน็ตเวิร์กทั่วโลก ล่าสุด คลิปวิดีโอดังกล่าวกลายเป็นเรื่องที่สร้างความคลางแคลงใจให้กับคนทั่วโลกไปแล้ว เมื่อทางการฝรั่งเศสได้ออกมาเปิดเผยว่า จริง ๆ แล้วทีมสืบสวนเก็บโทรศัพท์มือถือบนที่เกิดเหตุได้หลายเครื่อง แต่ยังไม่มีการส่งไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ สำหรับคลิปวิดีโอที่เป็นข่าวขณะนี้ ทางการยังไม่รู้ไม่เห็นเรื่องนี้เลย ดังนั้นถ้าหากใครเก็บซากโทรศัพท์มือถือได้ก็ขอให้ส่งหลักฐานพร้อมคลิปมาให้ทีมสืบสวนทันที เพื่อที่จะนำไปวิเคราะห์กันต่อไปได้

         อย่างไรก็ดี นิตยสาร Paris Match ของฝรั่งเศส และหนังสือพิมพ์ Bild ของเยอรมนี ผู้นำเรื่องราวเกี่ยวกับคลิปวิดีโอดังกล่าวมาเปิดเผยเป็นสื่อแรก ได้เผยว่าพวกเขาได้ดูคลิปดังกล่าวจริง ๆ และยืนยันว่าเป็นคลิปจริงจากมือถือผู้โดยสารบนเครื่องอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ถึงอย่างนั้นสื่อทั้งสองแห่งกลับไม่ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอดังกล่าวด้วย เพียงแต่รายงานเพียงตัวอักษรว่าก่อนเครื่องตก ผู้โดยสารบนเครื่องได้ร่ำร้องหาพระเจ้าเป็นภาษาต่าง ๆ และมีเสียงของแข็งทุบประตูห้องนักบินดังเป็นระยะ ๆ

         ขณะเดียวกัน มีผู้ตั้งข้อสังเกตเหมือนกันว่า คลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่และแชร์ต่อ ๆ กันในอินเทอร์เน็ตขณะนี้ อาจไม่ใช่คลิปวิดีโอที่สื่อทั้งสองแห่งกล่าวถึงก็เป็นได้


ภาพจาก ANNE-CHRISTINE POUJOULAT / AFP


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งเศสไม่ฟันธง คลิปสุดท้ายก่อน 4U9525 ตก จริงหรือหลอก อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2558 เวลา 16:40:04 5,866 อ่าน
TOP