x close

ไก่อู ยัน คสช. ห้ามแดงจัดรำลึก 10 เม.ย. หวั่นสะกิดปมขัดแย้ง


พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

               พล.ต. สรรเสิรญ ยัน คสช. ห้าม เสื้อแดงจัดงานรำลึกเหตุการณ์สลายชุมนุม 10 เม.ย. หวั่นจุดประเด็นขัดแย้ง แนะหยุดวิพากษ์วิจารณ์ ชี้ทุกฝ่ายต้องเชื่อมั่นในระบบยุติธรรม

               เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา จากกรณี กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้มีการเตรียมจัดงานครบรอบเหตุการณ์สลายการชุมชุมในวันที่ 10 เมษายนนั้น พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ในการจัดงานนั้นจะเป็นการประชุมในเชิงสัญลักษณ์ ซึ่งเนื้อหาที่ออกมานั้นก็จะเป็นไปตามความเข้าใจของกลุ่มคนดังกล่าว เพราะจะต้องมีการสัมภาษณ์ผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ข้อมูลข่าวสารแก่คนในสังคม ทั้งนี้คงหลีกหนีไม่พ้นปมประเด็นขัดแย้ง ซึ่งจะมองข้ามความขัดแย้งไม่ได้ เพราะเราต้องเดินหน้าปฏิรูป ทั้งนี้การที่ทุกฝ่ายหยยุดวิพากษ์วิจารณ์นั้นคือวิธีที่ดีที่สุด แล้วปล่อยให้เรื่องทั้งหลายเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม  สำหรับงานนี้เท่าที่ตนทราบข้อมูลนั้น คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่มีการอนุญาติให้จัด ทั้งนี้ต้องสอบถามไปยัง คสช. 

               พล.อ. สรรเสริญ กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มการเมือง และพรรคการเมือง ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการร่างรัฐธรรมนูญว่า การกระทำนี้ เป็นการสร้างโอกาสให้กลุ่มของตัวเองนั้นกลับมามีเสียงข้างมาก ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยยังอยู่ในภาวะไม่ปกติ ซึ่ง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยากให้สังคมเข้าใจในการแสดงความคิดเห็น และมีข้อเสนอแนะอย่างสุจริตใจก็ไม่มีปัญหา แต่หากมองว่าการปฏิรูปเป็นเรื่องแย่ทั้งหมด ประเทศชาติก็จะเดินหน้าต่อไม่ได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไก่อู ยัน คสช. ห้ามแดงจัดรำลึก 10 เม.ย. หวั่นสะกิดปมขัดแย้ง อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2558 เวลา 16:42:57 8,101 อ่าน
TOP