x close

พรรคภูมิใจไทย บุญครบรอบ 7 ปี - สมาชิกพร้อมลงเลือกตั้ง


ชัย ชิดชอบ

          อนุทิน นำสมาชิกทำบุญครบรอบ 7 ปี พรรคภูมิใจไทย นิมนต์พระ 9 รูป แกนนำเข้าร่วมพร้อมเพรียง ด้านนายอนุทิน เผย สมาชิกพรรคพร้อมลงเลือกตั้งทุกคน
 
          เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2558 พรรคภูมิใจไทยจัดพิธีทำบุญครบรอบวันเกิดพรรค เข้าสู่ปีที่ 7 ของการก่อตั้งพรรค ซึ่งตรงกับวันที่ 6 เมษายนของทุกปี โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญของพรรค เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ นายชัย ชิดชอบ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และอดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร นายศุภชัย ใจสมุทร รองหัวหน้าพรรคฯ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคฯ นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคฯ และสมาชิกพรรคในหลายจังหวัด

          ทั้งนี้ บรรยากาศการจัดงานค่อนข้างเป็นกันเองและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีการนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูปเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งถือว่าเป็นการรวมตัวกันครั้งแรกอย่างเป็นทางการภายหลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้าควบคุมอำนาจ

          นอกจากนี้ นายอนุทิน ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับทิศทางพรรคในการก้าวสู่ปีที่ 7 ว่า ทางพรรคกำลังรอทิศทางของรัฐธรรมนูญว่า จะมีบทบัญญัติเกี่ยวกับพรรคการเมืองอย่างไรบ้าง เพราะขณะนี้ทุกพรรคการเมือง ก้ยังอยู่ภายใต้การปกครองของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งพรรคไม่ได้เคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงนี้แต่อย่างใด ยืนยันว่ารอการเลือกตั้งได้ เนื่องจากสมาชิกพรรคทุกคนมีพื้นที่ที่รับผิดชอบของตนเองอยู่แล้ว และขณะนี้สมาชิกพรรคได้ลงเยี่ยมประชาชนในพื้นที่อยู่ตลอด จึงไม่ทำให้เกิดอุปสรรคในการทำงานของรัฐ และพรรคภูมิใจไทยก็ไม่ได้เดือดร้อนต่อการประกาศใช้มาตรา 44

          ทั้งนี้จากกรณีที่มีการทำนายว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะดำรงตำแหน่งนายกฯ นานกว่า 13 ปีนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ที่ผ่านมานายกฯ ก็ประกาศทุกวันว่าจะให้มีการเลือกตั้งอย่างแน่นอน ซึ่งทางพรรคก็เตรียมรอเลือกตั้งทันที ซึ่งสมาชิกพรรคทุกคนก็มีความพร้อมในการลงเลือกตั้ง

          เวลาต่อมา นายอนุทิน ได้ขึ้นเวทีกล่าวเปิดใจตอนหนึ่งว่า การเจอกันของสมาชิกพรรคภูมิใจไทยในวันนี้ ไม่มีนัยยะทางการเมือง จนถึงวันนี้ยังไม่มีกฎ กติกาที่ชัดเจน แต่การเลือกตั้งก็ต้องเกิดขึ้นไม่ช้าก็เร็ว แต่สิ่งที่ทุกคนต้องทำ คือ ต้องเข้าไปนั่งอยู่ในใจของประชาชนในพื้นที่ให้ได้

          ขณะที่ นายชัย ชิดชอบ ได้กล่าวว่า หากตำแหน่งนายกรัฐมนตรียังเป็นของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่นั้น ก็ไม่มีปัญหาเพราะถือเป็นเรื่องดีที่ท่านอาสาเข้ามาแก้ปัญหาของประเทศ แต่อนาคตมั่นใจว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นผู้มีความรู้ และความสามารถที่จะทำงานเพื่อประเทศชาติ

          ลำดับสุดท้าย นายชัย กล่าวว่าว่า หากในอนาคตไม่มีการเลือกตั้งก็ไม่มีปัญหา สมาชิกในพรรคทุกคนก็ต้องอยู่ต่อให้ได้ นอกจากนี้ยังขอให้ทุกคนสามัคคีกัน เพราะความสามัคคีจะทำให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรรคภูมิใจไทย บุญครบรอบ 7 ปี - สมาชิกพร้อมลงเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 6 เมษายน 2558 เวลา 16:56:04 5,242 อ่าน
TOP