x close

ระทึก ! บัสเบรกแตกหวิดพุ่งลงเหว คนขับหักหลบชนกองดินทัน

บัสเบรกแตกหวิดพุ่งลงเหว คนขับหักหลบชนกองดินทัน

        รถบัสสายพิษณุโลก–หล่มสัก เบรกแตกหวิดพุ่งลงเหว เคราะห์ดีคนขับหักหลบชนกองดินได้ทัน ผู้โดยสารเจ็บระนาว

        เมื่อเวลา 09.00 น. วานนี้ (6 เมษายน 2558) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งเหตุรถบัสโดยสารสายพิษณุโลก–หล่มสัก เสียหลักตกลงข้างทางชนกับกองดิน บนถนนหลวงหมายเลข 12 สายพิษณุโลก- หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ที่เกิดเหตุพบรถโดยสารประจำทางของบริษัท พิษณุโลกยานยนต์ แบบพัดลมชั้นเดียวคันสีขาว-ส้ม ทะเบียน 137-280 เลขรถ 10-0384 เสียหลักชนอยู่กับกองดิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 10 คน และสาหัส 3 คน จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลหล่มสัก

        จากการสอบสวน นางพันธุ์ทิพย์ นันติ๊ กระเป๋ารถโดยสารคันดังกล่าว ให้การว่า รถได้รับผู้โดยสารออกจากจังหวัดพิษณุโลก ในเวลา 06.00 น. โดยมี นายสุรพล คูณผล อายุ 51 ปี เป็นคนขับ โดยนายสุรพลนั้นเป็นคนใจร้อน มักขับรถด้วยความเร็วสูง กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นภูเขาต่อจากเขาค้อ รถได้ลงเนินและกำลังจะเร่งส่งขึ้นเนิน แต่ปรากฏว่ารถเบรกไม่อยู่ ผู้โดยสารต่างร้องตกใจ หนึ่งในนั้นได้ตัดสินใจกระโดดลงจากรถ เพราะรถกำลังจะพุ่งตกเขา แต่จังหวะนั้นคนขับได้หักพวงมาลัยให้รถชนกับกองดินที่อยู่ข้างทางก่อนปากเหวไม่ถึง 5 เมตร เป็นผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ถึงอย่างนั้นหากไม่สามารถหยุดรถได้ทันและหลุดจากเนินดินนี้ไป รถก็ต้องตกเหวและอาจทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งคัน

        ด้าน นายสุรพล ซึ่งได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เปิดเผยว่า ในขณะที่เกิดเหตุนั้นรถได้เบรกแตกกะทันหัน ตนจึงพยายามประคองรถให้อยู่ในเส้นทาง พร้อมหักหลบรถที่วิ่งสวนทางขาขึ้นอย่างมีสติตลอด โดยได้พยายามชะลอรถทุกวิถีทางรวมถึงชนกับที่กั้นกลางถนนแต่ก็ไม่ได้ผล เนื่องจากรถมีน้ำหนักมาก ในที่สุดจึงตัดสินใจหักรถชนกองดินดังกล่าว เพราะถัดจากจุดนี้ไปไม่กี่เมตรเป็นผาสูงไม่มีอะไรกั้นไว้

        ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าสาเหตุน่าจะมาจากรถเบรกแตก แต่จะต้องสอบสวนเพิ่มเติมว่าเกิดจากความประมาทด้วยหรือไม่ ซึ่งจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป









ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุ1791
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! บัสเบรกแตกหวิดพุ่งลงเหว คนขับหักหลบชนกองดินทัน อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2558 เวลา 11:49:51 12,411 อ่าน
TOP