x close

บวรศักดิ์ โต้สื่อปมจวก พวกเรียนสูงมักชั่วมาก ชี้บิดเบือนข้อเท็จจริง


บวรศักดิ์ โต้สื่อปมจวก ”พวกเรียนสูงมักชั่วมาก” ชี้บิดเบือนข้อเท็จจริง

          บวรศักดิ์ อุวรรณโณ แถลงข่าวแจงปมสื่อบิดเบือนข้อมูลคุณสมบัติ ส.ส. ที่อ้างว่า “พวกเรียนสูงมักชั่วมาก” วอนขอความเป็นธรรมช่วยเสนอข้อเท็จจริงให้รอบคอบกว่านี้ ยันไม่กังวลถึงจะเสียหายไปแล้ว พร้อมเดินหน้าอธิบายรัฐธรรมนูญให้ประชาชนต่อไป

          วันที่ 7 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ที่รัฐสภานายบวรศักด์ อุวรรณโณ ประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ได้ออกมาชี้แจงกรณีที่กล่าวถึงคุณสมบัติของ ส.ส. ในเวทีสัมมนาและปาฐกถาพิเศษ ที่โรงแรมฮอลิเดย์อินน์เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ และได้มีหนังสือพิมพ์มติชนออนไลน์ได้พาดหัวข่าวว่า “บวรศักดิ์ รับฟังบิ๊กตู่ ติง รธน. ชง ส.ส. ไม่จบ ป.ตรี ชี้เรียนสูงชั่วมาก” และหนังสือพิมพ์ไทยรัฐออนไลน์ที่พาดหัวข่าวว่า “บวรศักดิ์ ซัดพวกเรียนสูงมักชั่วมาก” และยังมีสื่ออีกหลายประเภทที่ใช้การพาดหัวไปในทิศทางเดียวกัน ว่า เป็นการนำเสนอข่าวที่บิดเบือนข้อมูลความเป็นจริงต่อเรื่องดังกล่าว

          ทั้งนี้ตนได้ให้เจ้าหน้าที่ถอดเทปข้อความที่เป็นประเด็นดังกล่าว และได้นำเทปเสียงมาเปิดให้สื่อมวชนฟัง โดยเนื้อหามีดังนี้ “ปี สี่ศูนย์ เนี้ย กรรมาธิการยกร่างฯ เห็นว่า ส.ส. ไม่ควรจบปริญญาตรีเพราะถ้า ส.ส. ต้องจบปริญญาตรีเนี่ย อัลเบิร์ต ไอนสไตน์ เป็นไม่ได้ ส.ส. ในประเทศไทย ทั้ง ๆ ที่แกคิดสูตรปรมณู วินสตัน เชอร์ชิล นายกประเทศอังกฤษ ไม่จบปริญญาตรีนะ เพราะตรี โท  หรือไม่ตรี ไม่โท ไม่สำคัญ ความดีต่างหากที่สำคัญ คนยิ่งจบสูงและถ้ามันจะเป็นคนเลวมันยิ่งชั่วมาก เพราะฉะนั้นอย่าไปหลงอีกนะว่า ต้องจบปริญญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอกไม่จำเป็นครับ แต่ถ้าท่านอยากให้จบปริญญาเอกก็บอกมา ถ้าประชาชนบอกวาส ส.ส. ต้องจบปริญญาเอกมาก ๆ 80% เราก็ต้องเขียน เขียนเสร็จ ฝรั่งก็จะต้องลงมือด่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ว่า เป็นรัฐธรรมนูญฉบับพิสดาร ติดสิทธิประชาชน”

          อย่างไรก็ตามนายบวรศักดิ์ได้ขอความเป็นธรรมจากสื่อ ช่วยชี้แจงเรื่องนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด แม้จะเสียหายไปแล้วก็ไม่เป็นไร ทั้งนี้ตนขอให้สื่อรอบคอบกว่านี้ พร้อมขออภัยคนที่เรียนจบสูง ตนไม่มีความประสงค์ร้ายแต่อย่างใดพร้อมยืนยันว่าไม่น้อยใจ และไม่กังวล เพราะเชื่อว่าคำพูดของตนสามาถพิสูจน์ได้ ขอให้ได้อธิบายรัฐธรรมนูญนี้กับประชาชนให้เข้าใจอย่างทั่วถึง

บวรศักดิ์ โต้สื่อปมจวก ”พวกเรียนสูงมักชั่วมาก” ชี้บิดเบือนข้อเท็จจริง

บวรศักดิ์ โต้สื่อปมจวก ”พวกเรียนสูงมักชั่วมาก” ชี้บิดเบือนข้อเท็จจริง











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บวรศักดิ์ โต้สื่อปมจวก พวกเรียนสูงมักชั่วมาก ชี้บิดเบือนข้อเท็จจริง อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2558 เวลา 12:16:19 5,234 อ่าน
TOP