x close

"หมอเผ่า" ออกงาน 15 มิ.ย. เสวนาสิทธิ "ผู้ป่วยจิตเวช"


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

          จากกรณีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องราวชีวิตของ นพ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ เจ้าของสถาบันกวดวิชาแอพพลายด์ ฟิสิกส์ ที่ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ โดยครอบครัวทมทิตชงค์ ได้ดำเนินเรื่องฟ้องอาญาและแพ่ง น.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต อายุ 24 ปี เพื่อนสาวคนสนิทของ นพ.ประกิตเผ่า เรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 27 ล้านบาท ขณะที่ น.ส.เปมิกา ก็ได้มอบหมายให้ทนายฟ้องกลับเพื่อต่อสู้คดีเช่นเดียวกันนั้น

          ล่าสุดวานนี้ (7 มิ.ย.) นพ.วชิระ เพ็งจันทร์ รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงอาการป่วยของ นพ.ประกิตเผ่า ว่า ขณะนี้อาการผู้ป่วยดีขึ้นมาก ส่วนจะอนุญาตกลับบ้านได้เมื่อใดนั้นเป็นเรื่องที่แพทย์เจ้าของไข้ จะเป็นผู้พิจารณาร่วมกับทางญาติ โดยที่ผ่านมาทราบว่าคนไข้ได้ลองกลับไปอยู่ครอบครัวมาหลายครั้งแล้ว ตอนนี้เท่าที่ทราบยังก้ำกึ่งอยู่ว่าจะให้คนไข้กลับบ้านหรือไม่ คงต้องให้แพทย์เจ้าของไข้พิจารณา

          รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวต่อว่า ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ จะมีการจัดงานครบรอบ 36 ปี "วันเปิดบ้านสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์" จะมีการจัดเสวนาวิชาการ ซึ่ง นพ.ประกิตเผ่า จะร่วมเสวนาด้วย ขณะนี้ทางกรมสุขภาพจิตกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะอนุญาตให้สื่อมวลชนได้ซักถามหรือไม่ แต่ขณะเดียวกันต้องดูเรื่องการตั้งคำถามอาจจะแรงเป็นการกระตุ้นคนไข้หรือไม่ ดังนั้นจะต้องพิจารณาให้รอบคอบ โดยอาจจะให้สื่อมวลชนตั้งคำถามผ่านแพทย์เจ้าของไข้อีกทีก็ได้



ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปมิกาฟ้องหมิ่น พี่-เมีย "หมอเผ่า" พ่วง บก.ข่าวสด
- "เปมิกา" โดนอ่วม แม่หมอฟ้องหมิ่น
- "เปมิกา" สู้ฟ้อง "ชู้" หมอเผ่า 
-

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"หมอเผ่า" ออกงาน 15 มิ.ย. เสวนาสิทธิ "ผู้ป่วยจิตเวช" โพสต์เมื่อ 8 มิถุนายน 2550 เวลา 00:00:00 2,746 อ่าน
TOP