x close

วอนเมตตา เด็ก ม.6 ขยัน-กตัญญู สอบติดเภสัชฯ แต่ไร้ทุนเรียน



วอนเมตตา เด็ก ม.6 ขยัน-กตัญญู สอบติดเภสัชฯ แต่ไร้ทุนเรียน
 

วอนเมตตา เด็ก ม.6 ขยัน-กตัญญู สอบติดเภสัชฯ แต่ไร้ทุนเรียน
           
           วอนช่วยเหลือ นักเรียนสาวขยัน เรียนดี แต่ฐานะยากจน สอบติดคณะเภสัชฯ ม.นเรศวร แต่ไม่มีทุนเรียนต่อ แม่กับยายต้องกู้เงินและประกาศขายที่นาสมบัติชิ้นสุดท้าย แต่ไม่วายถูกกดราคาจนขายไม่ได้

 
            เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2558 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ได้รับแจ้งจากโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ทราบว่า มีเด็กนักเรียนที่เรียนจบ ม.6 ของโรงเรียน สามารถสอบติดหลักสูตรเภสัชศาสตรบัณฑิต สาขาบริบาลเภสัชกรรม มหาวิทยาลัยนเรศวร แต่ไม่สามารถเรียนต่อเพราะทางครอบครัวมีฐานะยากจน ซึ่งทางโรงเรียนเกรงว่าเด็กนักเรียนดังกล่าวจะไม่ได้ศึกษาต่อ
 

            หลังจากทราบเรื่องราวข้างต้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของเด็กนักเรียนดังกล่าว ซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ที่ 4 บ้านหนองกอง ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร มีลักษณะเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนด้านบนมุงด้วยสังกะสี สภาพบ้านหลังเก่า ทราบชื่อเด็กนักเรียนคือ นางสาวจิราพร ภักสุวรรณ์ อายุ 18 ปี อาศัยอยู่กับยายวัย 76 ปี และน้องชายอีก 1 คน ส่วนผู้เป็นแม่ได้ไปอาศัยอยู่กับสามีใหม่ที่ภาคอีสาน แต่ยังส่งเงินมาให้ครอบครัวเดือนละ 1,000 บาท

            ทั้งนี้นางสาวจิราพร กล่าวว่า ในใจลึก ๆ ก็รู้สึกท้อแท้และสงสารแม่กับยาย เนื่องจากต้องใช้เงินก้อนแรก 2 หมื่นกว่าบาท ซึ่งคุณแม่ได้พยายามหยิบยืมเงินจากญาติ ๆ มาคนละนิดละหน่อย แต่ก็ยังไม่พอสำหรับค่าใช้จ่าย ทั้งค่าหอพัก ค่าใช้จ่ายรายเดือน ค่าลงทะเบียน แม่จึงต้องประกาศขายที่นาจำนวน 9 ไร่ ซึ่งเป็นสมบัติชิ้นสุดท้ายในจังหวัดนครสวรรค์เพื่อส่งตนเรียน แต่ก็ไม่สามารถขายได้เพราะที่ดินดังกล่าวถูกกดราคา
 
            ด้าน นางเทือง ผู้เป็นยายของนางสาวจิราพร กล่าวว่า ตนรู้สึกสงสารหลานสาวคนนี้มาก เพราะหลานสาวเป็นเด็กดี มีความขยัน ทุกวันหยุดที่ไม่มีเรียน หลานสาวจะไปรับจ้างเสียบมันและหักข้าวโพดเพื่อหารายได้เสริมมาจุนเจือครอบครัว ได้เงินวันละ 250 บาท ซึ่งนับเป็นโชคดีที่หลานสาวตั้งใจเรียนต่อเพื่อหางานดี ๆ ทำในอนาคต แต่ตนก็รู้สึกเสียใจที่ไม่มีเงินส่งเสียหลานสาวได้ เพราะลำพังแค่เลี้ยงตัวเองก็แทบเอาตัวไม่รอด

            หากผู้ใจบุญท่านใดอยากช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถให้ความช่วยเหลือได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขากำแพงเพชร บัญชีเลขที่ 620-0-72342-7 ชื่อบัญชี น.ส.จิราพร ภักสุวรรณ์ หรือโทรศัพท์ติดต่อได้ที่ 09-0149-2655

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนเมตตา เด็ก ม.6 ขยัน-กตัญญู สอบติดเภสัชฯ แต่ไร้ทุนเรียน อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2558 เวลา 12:14:11 28,881 อ่าน
TOP