x close

ชัดแล้ว ระเบิดเซ็นทรัลสมุย เป็นคาร์บอมบ์-รถถูกปล้นมาจากยะลา


ชัดแล้ว ! ระเบิดเซ็นทรัลสมุย เป็นคาร์บอมบ์-รถถูกปล้นมาจากยะลา

ชัดแล้ว ! ระเบิดเซ็นทรัลสมุย เป็นคาร์บอมบ์-รถถูกปล้นมาจากยะลา

               ระเบิดเซ็นทรัลสมุย เป็นคาร์บอมบ์ เป็นรถกระบะที่ถูกปล้นมาจากยะลา สวมทะเบียนปลอม ขณะที่ไฟไหม้สหกรณ์โคออฟ เผยได้ยินเสียงระเบิดดัง 2 ครั้งก่อนลุกไหม้ เร่งหาสาเหตุ ส่วนไฟไหม้ซูเปอร์ชีป ควบคุมเพลิงได้แล้ว ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า เหตุป่วน 3 เหตุการณ์ เชื่อมโยงกันหรือไม่

               วันนี้ (11 เมษายน 2558) พันตำรวจเอก ชัยยันต์ บัณฑิต หัวหน้าพนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยถึงกรณีคนร้ายลอบวางระเบิด บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลสมุย ถนนเลียบหาดเฉวง  อ.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี ว่า เหตุดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 7 คน ได้แก่ 

               นายฤทธิชัย เทพแก้ว อายุ 33 ปี
               นางสาวสุดารัตน์ ดีเป็นแก้ว อายุ 32 ปี
               นางสาวธิดารัตน์ ชูราช อายุ 40 ปี
               นายฉันติพันธ์ มี-นคร อายุ 22 ปี
               นางสาววริศรา กวาแก้ว อายุ 22 ปี
               นางสาวเสาวนีย์ จันทร์ทรัพย์ อายุ 33 ปี
               มิส วาเลน ติน่า ดิเรโกริโอ อายุ 12 ปี ชาวอิตาลี ( valen tina digregorio )

ชัดแล้ว ! ระเบิดเซ็นทรัลสมุย เป็นคาร์บอมบ์-รถถูกปล้นมาจากยะลา

               โดยส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บจากเศษแก้วและเป็นลม เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพสมุย และโรงพยาบาล ไทยอินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อรักษาอาการ

               ทั้งนี้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบสาเหตุของการเกิดระเบิดมาจากรถ กระบะยกสูง 4 ประตู สีน้ำตาล ยี่ห้อมาสด้า ทะเบียนปลอม กย 5618 ชลบุรี  ซึ่งเป็นรถที่ถูกปล้นมาจาก อบต.ระแอ จ.ยะลา เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา ส่วนทะเบียนจริง คือ กข 4892 ยะลา 

ชัดแล้ว ! ระเบิดเซ็นทรัลสมุย เป็นคาร์บอมบ์-รถถูกปล้นมาจากยะลา

               อย่างไรก็ตาม โชคดีที่ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่ห้างกำลังจะปิด ประชาชนทยอยเดินทางกลับจึงทำให้ไม่มีผู้เสียชีวิต มีเพียงรถที่จอดอยู่บริเวณชั้นใต้ดินจำนวนหลายคันได้เสียหาย  และล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการกั้นพื้นที่เกิดเหตุไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าออก เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ และรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยหน่วยเก็บกู้และพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ EOD เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งในช่วงเช้าของวันนี้ 

               ส่วนด้านสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนร้ายต้องการข่มขู่สร้างสถานการณ์เพื่อให้เกิดความหวั่นไหวทางเศรษฐกิจ รวมถึงเป็นวันครบรอบ 1 ปี ห้างสรรพสินค้าดังกล่าวด้วย

ชัดแล้ว ! ระเบิดเซ็นทรัลสมุย เป็นคาร์บอมบ์-รถถูกปล้นมาจากยะลา

               ขณะที่ เหตุเพลิงไหม้ภายในสหกรณ์การเกษตรสุราษฏร์ธานี  จำกัด หรือโคออฟ  ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฏร์ธานี นายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยถึงว่า ที่เกิดเหตุเป็นสหกรณ์อาคารปูนชั้นเดียว ภายในเป็นศูนย์อาหาร ศูนย์แสดงสินค้า และห้องประชุม ส่วนจุดเกิดเหตุเป็นในส่วนของศูนย์อาหาร ซึ่งก่อนที่จะเกิดเหตุนั้น มีผู้ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดจำนวน 2 ครั้ง ก่อนจะเกิดเหตุเพลิงไหม้โหมปะทุขึ้นมา ประกอบกับมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ ๆ  ตนจึงได้สั่งการให้ระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงบริเวณข้างเคียงเข้าใช้น้ำสกัดเพลิงที่ปะทุอยู่จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด 

               ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า เกิดจากหม้อแปลงระเบิด ไฟฟ้าลัดวงจร หรือสาเหตุใด ซึ่งจะต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบในช่วงเช้าของวันนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง รวมถึงโชคดีที่เหตุดังกล่าวไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากเป็นช่วงที่สหกรณ์ปิดไม่เปิดให้บริการ

ชัดแล้ว ! ระเบิดเซ็นทรัลสมุย เป็นคาร์บอมบ์-รถถูกปล้นมาจากยะลา

               สำหรับเหตุเพลิงไหม้ห้างซูเปอร์ชีป สาขาโคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้แล้วเมื่อเวลาประมาณ 00.40 น. ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุไฟไหม้นี้เกิดขึ้นในเวลาใกล้เคียงกับเหตุระเบิดที่ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย และเหตุเพลิงไหม้ที่สหกรณ์สุราษฎร์ธานี แต่ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าทั้ง 3 เหตุการณ์นี้เกี่ยวข้องกันหรือไม่


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thai PBS News , สปก. ปภ.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัดแล้ว ระเบิดเซ็นทรัลสมุย เป็นคาร์บอมบ์-รถถูกปล้นมาจากยะลา โพสต์เมื่อ 11 เมษายน 2558 เวลา 09:04:03 34,067 อ่าน
TOP