x close

อรรถวิชช์ จ่อฟ้องกลับ เลขา ปปง. ปมมารดาถูกยึดทรัพย์ 300 ล้าน


อรรถวิชช์ จ่อฟ้องกลับ เลขา ปปง. ปมมารดาถูกยึดทรัพย์ 300 ล้าน

              อรรถวิชช์ เตรียมฟ้องกลับ พ.ต.อ. สีหนาท หลังมารดาถูกคำสั่งยึดทรัพย์ 300 ล้าน ชี้ถูกอีกฝ่ายไล่บี้ ระบุสาเหตุอาจมาจากตนพูดเรื่องการต่ออายุตำแหน่งเลขา ปปง.

              จากกรณีที่ พ.ต.อ. สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ได้แถลงข่าวคำสั่งยึดทรัพย์ นางภคินี สุวรรณภักดี มารดาของนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ จากกรณียักยอกทรัพย์ธนาคารมหานคร ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538-2539 จนเป็นส่วนหนึ่งของการเกิดวิกฤตการเงินเมื่อปี พ.ศ. 2540 โดยที่ ปปง. ได้ยึดทรัพย์จำนวน 22 รายการ ทั้งที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง ทั้งในกรุงเทพมหานครและ จ.ฉะเชิงเทรา รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 300 ล้านบาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่าน สั่งอายัดทรัพย์ ภคินี สุวรรณภักดี แม่ ส.ส.ประชาธิปัตย์ คดียักยอกทรัพย์ คลิก

              ล่าสุดวันที่ 11 เมษายน 2558 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า พ.ต.อ.สีหนาท ไล่บี้ฝ่ายตรงข้าม เนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจตั้งแต่สมัยรัฐบาลที่แล้ว ก็รื้อคดีแม่ตน ซึ่ง ปปง. ก็รู้ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องธนาคารปล่อยกู้ แต่ลูกค้าไม่สามารถคืนเงินได้ เพราะธุรกิจเสียหายจากวิกฤตปี 40 โดยปปง. พยายามจะดำเนินคดีให้ได้ ทั้งที่กรณีนี้อัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้องมาแล้วเป็นปี สำหรับกรณีที่ให้ตนชี้แจงทรัพย์สินภายใน 30 วันนั้น ตนยังไม่เห็นหนังสือแจ้งส่งมาเลย

              นายอรรถวิชช์ กล่าวต่อว่า กรณีนี้อาจเป็นเพราะตนได้ออกมาพูดเรื่องที่ พ.ต.อ. สีหนาท ได้เสนอแก้ พ.ร.บ.ปปง. เพื่อยืดอายุการทำงานให้ตัวเอง ทั้ง ๆ ที่ พ.ต.อ. สีหนาท เคยรักษาการเลขาฯปปง. มาตั้งแต่ปี 2551 เรื่อยมาจนสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปี 2555 ซึ่งจะครบ 4 ปีในปี 2559 อีกทั้ง พ.ร.บ.ปปง. ที่เพิ่งผ่านวาระ 1 ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) นั้นจะทำให้ต่ออายุได้อีก 2 ปี ก็จะทำให้หมดอายุการทำงานในปี 2561 แต่ พ.ต.อ. สีหนาท ก็ในอำนาจพิเศษนี้มาเกือบ 10 ปี ทั้ง ๆ ที่เคยถูกไล่ออกจากราชการ 

              นอกจากนี้ นายอรรถวิชช์ ยังกล่าวว่า ตนได้ปรึกษาทนาย เพื่อสู้คดีกับ พ.ต.อ. สีหนาท แล้ว ซึ่งตนพร้อมสู้จนกว่า พ.ต.อ. สีหนาท จะเกษียณอายุราชการ แต่จะฟ้องในคดีใดนั้น ตนยังไม่ขอเปิดเผย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อรรถวิชช์ จ่อฟ้องกลับ เลขา ปปง. ปมมารดาถูกยึดทรัพย์ 300 ล้าน อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2558 เวลา 11:04:49 27,280 อ่าน
TOP