x close

สลด ไอเอสรุมข่มขืนตัวประกันเป็นเด็กหญิงวัย 9 ขวบ จนตั้งท้อง


สลด ไอเอสรุมข่มขืนตัวประกันเป็นเด็กหญิงวัย 9 ขวบ จนตั้งท้อง

               สลด กลุ่มไอเอสกว่า 10 คน รุมข่มขืนตัวประกัน ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 9 ขวบ จนตั้งท้อง หลังจากถูกจับตัวไป 8 เดือนก่อน และได้รับการปล่อยตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 

               วันนี้ (12 เมษายน 2558) เว็บไซต์ อัล-อาราบิยา รายงานจากกรุงแบกแดด ประเทศอิรัก ว่า เมื่อวานนี้ (11 เมษายน 2558) เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ได้เข้าไปดูแลตัวประกันเด็กและผู้หญิงชาวยาซิดี หลังจากได้รับการปล่อยตัวจากกลุ่มไอเอสในอิรักเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 

               ทั้งนี้ พบว่าหนึ่งในตัวประกัน ซึ่งเป็นเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ ตั้งครรภ์ โดยเธอบอกว่าเธอโดนสมาชิกกลุ่มไอเอส 10 คนรุมข่มขืน ทำให้เธอบอบช้ำทั้งร่างกายและจิตใจ 

               ด้านเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ เผยว่า จากการประเมินสภาพร่างกายที่อ่อนแอของเด็กผู้โชคร้ายดังกล่าว เธออาจจะเสียชีวิตจากการคลอดบุตรก็เป็นได้ ถึงแม้ว่าจะใช้วิธีผ่าคลอดก็ตาม เพราะเธออายุยังน้อยมาก  

               สำหรับชาวยาซิดี เป็นชนกลุ่มน้อยที่ไม่ใช่ทั้งชาวอาหรับและชาวมุสลิม พวกเขามีความเชื่อและวิถีปฏิบัติในแบบเฉพาะของตน ซึ่งเป็นสิ่งที่กลุ่มไอเอสมองว่าเป็นเรื่องนอกรีต เลยทำการปล่อยตัวประกัน 200 คนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่ถูกจับตัวไปเมื่อ 8 เดือนก่อน ถึงแม้ว่าเหล่าตัวประกันจะปลอดภัยกลับมา แต่สภาพร่างกายและจิตใจของพวกเขาบอบช้ำมาก โดยเฉพาะเด็กหญิงที่ถูกข่มขืนและตั้งครรภ์ เพราะครอบครัวเธอจะไม่ยอมรับ เนื่องจากทารกในครรภ์นั้นมีเลือดเนื้อเชื้อไขของผู้ก่อการร้าย




ภาพจาก english.alarabiya.net


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ไอเอสรุมข่มขืนตัวประกันเป็นเด็กหญิงวัย 9 ขวบ จนตั้งท้อง อัปเดตล่าสุด 12 เมษายน 2558 เวลา 11:11:46 71,871 อ่าน
TOP