x close

สุขุมพันธุ์ โพสต์อยากเห็นประชาชนเฉลิมฉลองอย่างปลอดภัย



 สุขุมพันธุ์ โพสต์อยากเห็นประชาชนเฉลิมฉลองอย่างปลอดภัย

          ผู้ว่าฯ กทม. โพสต์เฟซบุ๊กลงตรวจสงกรานต์ริมเจ้าพระยา ระบุทุกพื้นที่ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมย้ำอยากเห็นประชาชนเฉลิมฉลองอย่างปลอดภัย

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 14 เมษายน 2558 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร  ระบุว่า

          สวัสดีครับ ผมพร้อมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครได้ออกตรวจมาตรการดูแลความปลอดภัยในริมแม่น้าเจ้าพระยาบริเวณที่จัดงานสงกรานต์ครับ

            ปีนี้เป็นปีแรกที่มีการจัดงานใหญ่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการ และหน่วยงานของภาครัฐครับ ซึ่งเป็นระยะทางค่อนข้างไกล ตั้งแต่ท่ามหาราชมาถึงเอเชียทีค และวนกลับไปที่ วัดกัลยาณฯ วัดประยุรฯ วัดอรุณฯ ร่วมระยะทางแล้วไปกลับประมาณ 7- 8 กิโลเมตร

          พวกเราจึงเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของโป๊ะ และเรื่องของความหนาแน่นในพื้นที่ต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น เพราะว่าพี่น้องประชาชนได้ออกไปฉลองกันในจำนวนมาก ถึงตอนนี้ก็ดีใจครับ ว่าทุกสิ่งทุกอย่างเรียบร้อยดี อาจจะต้องมีการกำชับเพิ่มเติม เพราะโป๊ะเรือนั้น ต้องจำกัดจำนวนอยู่ที่กำหนดไว้เท่านั้นครับ มิฉะนั้นแล้ว อาจเกิดปัญหานะครับ

          นอกจากนั้นแล้ว ผมคิดว่าการเตรียมการเป็นไปโดยดีครับ กรุงเทพมหานครได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากผู้ประกอบการ จากเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ อปพร. และหน่วยงานอื่น ๆ ซึ่งผมต้องขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้นะครับ

          ในพื้นที่เอเชียทีค มีเจ้าหน้าที่ในจำนวนมาก ที่จะช่วยดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะครับ และผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี น่าจะทำให้พี่น้องประชาชนมีความรู้สึกมั่นใจมากขึ้นครับ และเราจะประมาทไม่ได้ ถึงเราได้เตรียมการไว้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ครับ

          ส่วนพื้นที่สีลมได้รับรายงานว่า ไม่มีแป้ง ปลอดแป้งครับ และยังไม่ได้รับรายงานที่มีปัญหาอะไร ปีนี้เราเข้มงวดมากในพื้นที่ที่เราจัดงานครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องแป้ง เรื่องสุรา เรื่องโป๊ เรื่องอื่นๆ เราอยากให้พี่น้องประชาชนฉลองด้วยความสบายใจ โดยไม่ต้องมีปัญหาเรื่องความปลอดภัย หรือปัญหาในเรื่องความรู้สึกที่ไม่ดีครับ
ผมต้องขอขอบคุณผู้ประกอบการทุกแห่งนะครับ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ที่ได้ร่วมมือร่วมใจกับ กรุงเทพมหานครในการที่จะดูแลพี่น้องประชาชน ให้พี่น้องประชาชนฉลองอย่างมีความสุขและปลอดภัยครับ

          แต่ที่สำคัญที่สุดนะครับ ไม่ว่าพวกเราจะเตรียมการอย่างไร ความร่วมมือและการมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชนย่อมเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดครับ

          ผมขอตอกย้ำอีกครั้งหนึ่งว่า เราอยากให้พี่น้องประชาชนฉลองกันอย่างมีความสุข แต่ในขณะเดียวกันขอให้ฉลองอย่างมีความรับผิดชอบนะครับ โดยคำนึงถึงผู้ร่วมฉลองกับตน และคำนึงถึงผู้ที่ร่วมใช้รถใช้ถนน เพราะความปลอดภัยคือเรื่องที่สำคัญที่สุดครับ ความสุขที่แท้จริงจะตั้งอยู่บนพื้นฐานของความปลอดภัย ถ้าเกิดอุบัติเหตุอะไรขึ้นมา ไม่มีใครมีความสุขได้หรอกนะครับ ก็ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน และขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ได้ร่วมมือกับภาครัฐ ในการที่จะขับยานพาหนะด้วยความระมัดระวัง และด้วยความรับผิดชอบ อันนี้ต้องขอบคุณครับ ขอให้เป็นอย่างนี้ต่อไปอีก 3 วันของเทศกาลสงกรานต์นี้ครับ

          ความปลอดภัยคือสิ่งที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด ถึงแม้สถิติจะลดลงยังไง คงไม่มีใครสบายใจหรอกครับ เพราะหนึ่งชีวิตเสียไปไม่สามารถเอากลับคืนได้ ดังนั้นเราต้องร่วมมือร่วมใจกันสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นมหานครแห่งความปลอดภัยครับ

          สุดท้ายนี้ เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ ขออาราธนาคุณพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก หรือพระเจ้าที่ท่านนับถือ จงดลบันดาลให้พี่น้องประชาชนทุกท่าน ประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ ความเจริญก้าวหน้า มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บและภยันตรายทั้งปวง และถ้ามีการเดินทาง ขอให้เดินทางไปกลับด้วยสวัสดิภาพครับ

          ขอบคุณมากครับ


เกาะติดข่าว สุขุมพันธุ์ บริพัตร ทั้งหมด


ภาพจาก  เฟซบุ๊ก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุขุมพันธุ์ โพสต์อยากเห็นประชาชนเฉลิมฉลองอย่างปลอดภัย อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2559 เวลา 16:08:55 4,344 อ่าน
TOP