x close

นักท่องเที่ยวสหรัฐฯ พลัดตกเรือกลางทะเล ขณะดำน้ำหมู่เกาะสิมิลัน

นักท่องเที่ยวสหรัฐตกเรือ

นักท่องเที่ยวสหรัฐตกเรือ

          กองทัพเรือภาค 3 สนธิกำลังออกค้นหาร่าง นายโจชัวร์ ดีไวน์ นักท่องเที่ยวสหรัฐฯ พลัดตกเรือกลางทะเล ขณะเดินทางไปดำน้ำในหมู่เกาะสิมิลัน นานกว่า 5 วัน ล่าสุดยังไม่พบร่างของผู้สูญหาย

          วันที่ 16 เมษายน 2558 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 นำเสนอข่าวว่า กองทัพเรือภาค 3 สนธิกำลังตำรวจน้ำนำเฮลิคอปเตอร์ และเรือ ต.814 ร่วมออกค้นหาร่างของนายโจชัวร์ ดีไวน์ นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน วัย 36 ปี นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน ที่พลัดตกเรือสูญหายในทะเลห่างฝั่งภูเก็ต 17 ไมล์ทะเล ขณะนั่งเรือไปดำน้ำที่หมู่เกาะสิมิลัน นานกว่า 5 วัน ล่าสุดยังไม่พบร่างของผู้สูญหาย

นักท่องเที่ยวสหรัฐตกเรือ

          ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุ คือ เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา นายโจชัวร์ ดีไวน์ พร้อมนางทัศนะ ดีไวน์ ภรรยา ได้เดินทางด้วยเรือชื่อ “ชลธารา บีช” เพื่อไปดำน้ำในหมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา และระหว่างเดินทางนั้น จู่ ๆ นายโจชัวร์ ดีไวน์ ซึ่งมีอาการมึนเมาจากการดื่มสุราหายตัวไปจากห้องโดยสารบนเรือ นางทัศนะ ดีไวน์ จึงออกตามหาแต่ไม่พบ คาดว่าสามีอาจพลัดตกทะเล

          สำหรับการออกค้นหาร่างของนายโจชัวร์ พลเรือโท สายันต์ ประสงค์สำเร็จ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ยืนยันว่า ภายหลังรับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวพลัดตกเรือกลางทะเล ก็สั่งการให้ระดมกำลังออกค้นหาทันที อย่างเมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ก็มีการนำเฮลิคอปเตอร์ และเรือ ต.814 ออกค้นหาร่างของผู้สูญหายด้วยเช่นเดียวกัน โดยการค้นหาทางอากาศนั้นได้บินสำรวจพื้นที่ 35 ตารางไมล์ทางทะเลของจุดเกิดเหตุ นาน 2 ชั่วโมง แต่ก็ไม่พบร่างผู้สูญหาย ขณะที่การค้นหาทางเรือนอกจากตำรวจน้ำแล้ว ก็มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยกู้ภัยที่ร่วมออกค้นหาในรัศมี 5 ไมล์ทะเลของจุดเกิดเหตุด้วยเช่นกัน

นักท่องเที่ยวสหรัฐตกเรือ

          พลเรือโท สายันต์ กล่าวต่อว่า อุปสรรคที่ทำให้การค้นหาร่างผู้สูญหายเป็นไปอย่างยากลำบากนั้นมีทั้งเรื่องข้อมูลและสภาพอากาศในพื้นที่ เนื่องจากภรรยาของผู้สูญหายไม่ทราบแน่ชัดว่า สามีของตนพลัดตกเรือตรงจุดใด และเวลากี่โมงแน่ เจ้าหน้าที่จึงไม่ทราบจุดเกิดเหตุที่แท้จริง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปูพรมออกค้นหาตามเส้นทางเดินเรือจนกว่าจะพบร่างของผู้สูญหาย

 

ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวสหรัฐฯ พลัดตกเรือกลางทะเล ขณะดำน้ำหมู่เกาะสิมิลัน อัปเดตล่าสุด 16 เมษายน 2558 เวลา 10:55:07 34,156 อ่าน
TOP