x close

เก๋งพุ่งชนนักท่องเที่ยวจีนกลางเมืองประจวบฯ ดับ 2 สาหัส 1


เก๋งพุ่งชนนักท่องเที่ยวจีนกลางเมืองประจวบฯ ดับ 2 สาหัส 1

              เกิดเหตุรถยนต์พุ่งชน 2 นักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิต 2 ราย สาหัส 1 ราย ขณะเดินข้ามถนนสี่แยกไฟแดงเกาะหลัก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าตัวรับสารภาพอ้างว่า ชนจริงแต่เหยื่อทั้ง 3 เดินข้ามถนนตัดหน้ารถกระชั้นชิด

              วันที่ 16 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนคนเดินข้ามถนน บริเวณสี่แยกไฟแดง ถ.เกาะหลัก ตัดกับ ถ.เพชรเกษม ฝั่งขาขึ้น กรุงเทพฯ หลัก กม. ที่ 311–312 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์  จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ

              เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบศพนักท่องเที่ยวชาวจีน ทราบชื่อ นางฉี จาง หลาง อายุ 49  ปี เสียชีวิตอยู่บนถนน ใกล้ ๆ กันพบร่าง นางหวอ ซือ ฟง อายุ 69 ปี บาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์โดยด่วน 

              ทั้งนี้ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้แจ้งกับตำรวจว่า ยังมีนักท่องเที่ยวชาวจีนอีก 1 คน ที่ถูกรถยนต์คันดังกล่าวพุ่งชน โดยขณะถูกชนร่างได้ติดไปกับรถยนต์คันดังกล่าวด้วย ทำให้ทั้งตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ต้องเร่งระดมกำลังออกตามหาในเส้นทางที่รถยนต์คันก่อเหตุขับหนีไป ก่อนจะมาพบร่างของนายจาง หง เลี่ยง อายุ 64  ปี ผู้เสียชีวิตอีกราย ตกอยู่ตรงป่าริมทางถนน 

เก๋งพุ่งชนนักท่องเที่ยวจีนกลางเมืองประจวบฯ ดับ 2 สาหัส 1

              ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า พบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า โซลูน่า สีแดง ทะเบียน พน 9405 กทม. สภาพกระจังหน้ารถพังเสียหาย กระจกหน้าแตกและมีรอยเลือดติดอยู่บนหลังคารถ จอดอยู่หน้าร้านแห่งหนึ่ง ที่ริมถนนเพชรเกษม โดยมีนายฐานุวัสส์  ชำนิจ อายุ 56 ปี เป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว ซึ่งอยู่ในอาการตกใจ รอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยนายฐานุวัสส์ รับสารภาพว่า ตนเป็นคนขับรถชนนักท่องเที่ยวดังกล่าวจริง เนื่องจากผู้ตายทั้งสองเดินข้ามถนนตัดหน้ารถของตนอย่างกระชั้นชิด จึงเบรกไม่ทัน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายฐานุวัสส์  ไปดำเนินคดีต่อไป

              ด้านนายจาง จิ้ง อายุ 26 ปี ลูกชายของนางฉี จาง หลาง เล่าว่า ตนกับครอบครัวเดินทางมาเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ที่ภูเก็ต จากนั้นได้เดินทางไปเที่ยวที่หัวหินต่อ แต่เนื่องจากขับรถมาไกลจึงเกิดอาการเหนื่อยล้า ก็ได้แวะพักผ่อนที่โรงแรมประจวบสามอ่าว ริมถนนเพชรเกษม เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา จากนั้น แม่ ลุงและป้าบ่นหิวข้าวก็เลยเดินข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามเพื่อที่จะไปทานข้าวต้ม แต่ตนไม่ได้ไปด้วยรออยู่ที่โรงแรม และมาทราบภายหลังว่าทั้งหมดได้เกิดอุบัติเหตุจนทำให้แม่และลุงเสียชีวิต ส่วนป้าก็บาดเจ็บสาหัสอยู่ที่โรงพยาบาลดังกล่าว

เก๋งพุ่งชนนักท่องเที่ยวจีนกลางเมืองประจวบฯ ดับ 2 สาหัส 1

เก๋งพุ่งชนนักท่องเที่ยวจีนกลางเมืองประจวบฯ ดับ 2 สาหัส 1




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก๋งพุ่งชนนักท่องเที่ยวจีนกลางเมืองประจวบฯ ดับ 2 สาหัส 1 โพสต์เมื่อ 16 เมษายน 2558 เวลา 12:19:54 5,932 อ่าน
TOP