x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 18-19 เมษายน 2558

 
หนังสือน่าอ่าน

          สัปดาห์นี้มีหนังสือน่าอ่าน 6 เล่มมาฝากกันค่ะ ทั้งหนังสือ How-to นิยาย และการ์ตูนสนุก ๆ ลองสรรหามาอ่านกันได้นะคะ

สำนักพิมพ์ทูเดย์

รวยทั้งชาติเพราะฉลาดเรื่องเงิน

รวยทั้งชาติเพราะฉลาดเรื่องเงิน โดย ไทธัช วัชโรทร

      ราคาปก 250 บาท

          "รวยทั้งชาติเพราะฉลาดเรื่องเงิน"

          คือหนังสือที่จะทำให้เราได้รู้จัก "เงิน" มากขึ้น เข้าใกล้ "เงิน" มากขึ้น และที่สำคัญที่สุดคือ เก็บรวบรวมเงินได้มากขึ้น ๆ ทบเท่าทวีคูณ

          เนื้อหาของหนังสือจะช่วยให้เราได้ทบทวนความรู้เรื่อง "เงิน" บางเรื่องที่เรามักจะเข้าใจผิดมาโดยตลอด รู้จักวางแผนการเงินซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญพอ ๆ กับการวางแผนชีวิต

          หนังสือยังได้บอกถึง "เคล็ดลับเรื่องเงิน" ของเศรษฐีทั่วโลก วิธีหาเงินง่าย ๆ ทำอย่างไร จ่ายแบบประหยัดจ่ายแบบไหน จ่ายอย่างไรถึงจะคุ้ม ควรมีเงินเก็บออมเท่าไร และลงทุนอะไรดี ทำอย่างไรเงินจึงจะงอกเงยไม่รู้จบ

          ยิ่งไปกว่านั้น หนังสือยังได้แนะนำ "วิธีสอนลูกให้รู้เรื่องเงิน และใช้เงินเป็น" ซึ่งเป็นสิ่งที่พ่อแม่ยุคใหม่ควรนำมาปรับสอนลูก สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เป็นความรู้ที่ใช้ในการดำเนินชีวิต ยิ่งเรียนรู้ได้เร็วเท่าไร เราก็จะทำได้อย่างถูกต้องและเชี่ยวชาญมากขึ้นเท่านั้น


สำนักพิมพ์ พิมพ์คำ ในเครือสถาพรบุ๊คส์



ร่างนางรำ โดย อรุโณชา  

      ราคาปก 210 บาท

          "ทุกคนล้วนทำเพื่อรัก เพราะรักเพียงเท่านั้น"

          เพราะรักจึงอยากครอบครอง นั่นคือเหตุผลง่าย ๆ กับทุกสิ่งที่ตามมา…

          เมื่อสัตยาผู้ตกยากหลงรักรอมเปญ นางรำแห่งกัมพูชา ตัวเขากลับไม่มีอะไรควรค่าเธอผู้เลื่องชื่อ ชายหนุ่มหมายกลับเมืองไทยเพื่อสร้างตัวให้สมรัก แต่โชคชะตาพลิกผัน เมื่อศศิประภาผู้เพียบพร้อมวางแผนแยบยล กำจัดนางรำและลูกน้อยเพื่อให้ได้เคียงคู่เขา

          ครั้นจะสมหวัง ปราโมทย์ญาติผู้พี่กลับนำหนังมนุษย์มาให้สัตยาวาดภาพ ก่อเกิดร่างรอมเปญผู้เคืองแค้นเพราะคิดว่าสัตยาสั่งฆ่าตน ผีสาวทำให้เขาหลงมนตร์เสน่ห์ แต่เธอกลับหวั่นไหวไปด้วย แม้สัตยารักฝังใจแต่ก็สำนึกว่าตนมีพันธะแล้ว ส่วนศศิประภากลับหวงรักสามีจนยากแยกแยะดีชั่ว

          เรื่องราวสุดแสนชอกช้ำระกำใจจะลงเอยเช่นไร เมื่อนางมนุษย์และผีสาวต่างก็ทำเพื่อความรักเพียงเท่านั้น…
 
ทัชมาฮาล ตราบคงคาคู่หิมาลัย

ทัชมาฮาล ตราบคงคาคู่หิมาลัย โดย ลัลล์ลลิล

      ราคาปก 260 บาท

          "ทัชมาฮาล" คือหลักฐานแห่งตำนานความรักอันยิ่งใหญ่ที่เขาไม่เคยซาบซึ้ง ทว่าเมื่อได้พบเธอ หัวใจก็คล้ายต้องมนตร์ขลังให้แปรเปลี่ยน ทัชมาฮาลมิใช่สิ่งที่เขาปฏิเสธอีกต่อไปแล้ว แต่เป็นสิ่งย้ำเตือนว่าความรักมีอานุภาพมากเพียงไร

          โครงการบ้านจัดสรรในอินเดียคือสาเหตุที่ทำให้มาริสาต้องเดินทางข้ามน้ำข้าม ทะเลมาสู่ดินแดนภารตะที่มีตำนานและอนุสรณ์สถานแห่งความรักอันยิ่งใหญ่ เธอวาดหวังว่าจะต้องไปเห็นมันด้วยตาตัวเองสักครั้ง

          ทว่าสำหรับราเจช แม้ทัชมาฮาลจะมีตำนานโรแมนติกมากมายเพียงไร ก็มิอาจสั่นคลอนหัวใจสถาปนิกหนุ่มอย่างเขาได้เลย
ชายหนุ่มไม่เคยเชื่อและไม่เคยซาบซึ้งกับมันเพียงเพราะเบื้องหลังอันดำมืด ทว่าเมื่อได้พบเธอ ความอ่อนหวานของเธอก็กัดเซาะหัวใจที่มั่นคงดั่งหินผาจนกร่อน...

          ราเจชรู้ตัวแล้วว่าหัวใจของเขาไม่แกร่งดั่งแต่ก่อนอีกแล้ว จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เขาอาจต้องสูญเสียเธอไป ราเจชจึงยิ่งแน่ใจ...พระเจ้าชาห์ ชะฮาน ยอมทำทุกอย่างเพื่อคนรักมากเพียงไร ชายหนุ่มก็ไม่ต่างกัน

          เพียงเพื่อความรัก เขายอมทำทุกวิธีเพื่อให้เขากับเธอได้อยู่เคียงข้างกันตลอดไป...ตราบคงคาคู่หิมาลัย

สำนักพิมพ์บันลือบุ๊คส์

ขนลุกกระตุกฮา

ขนลุกกระตุกฮา

      ราคาปก 59 บาท

          เป็นการ์ตูนแก๊กขำขันเต็มไปด้วยเรื่องลึกลับเหนือธรรมชาติที่ชักชวนมาจ้องมองความน่ากลัวของเหล่าคุณผีจนต้องขนลุกเด้งดึ๋งเพราะความฮาแบบไร้ขีดจำกัด โดยนักเขียนคุณภาพ อาทิ มุชญาภรณ์ พัวพานิช นักวาดการ์ตูนเจ้าของผลงาน BASED ON ครู STORY และ TIME TO BE A FREELANCE

สปายป่วนผจญภัย ตอน หลงป่า

สปายป่วนผจญภัย ตอน หลงป่า

      ราคาปก 59 บาท

          การผจญภัยแสนสนุกแฝงสาระของแก๊งสปายหน้าใหม่ไฟแรงที่ได้รับมอบหมายให้บุกป่าฝ่าดงทำภารกิจลับสุดยอดเพื่อพิทักษ์ป่า ให้พ้นจากการลักลอบตัดไม้ แต่ดันเกิดเรื่องวุ่นวายจนหลงป่าจนพวกเขาจึงต้องงัดสารพัดวิธีเอาตัวรอดออกมาใช้

          มาร่วมลุ้นกันว่าเหล่าสปายป่วนจะพิชิตภารกิจสำเร็จหรือไม่ !

เซเว่นมหาสนุก ฉบับ เติมเป็นก๊วนกินเป็นแก๊ง

เซเว่นมหาสนุก ฉบับ เติมเป็นก๊วนกินเป็นแก๊ง

      ราคาปก 49 บาท 

          เข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการแบบนี้ การ์ตูนเซเว่นมหาสนุกจึงขอร่วมด้วยช่วยคลายร้อนด้วยมุกการ์ตูนสุดพิเศษสำหรับหน้าร้อนโดยเฉพาะ

          ทั้งแก๊กสามช่อง การ์ตูนสั้น เรื่องสั้น จากเหล่านักวาดการ์ตูนชื่อดัง ทั้งน้อยหน่าขายหัวเราะ,  หมาจ๋า, ม่อนม่อน, Satita, SAHRED TOY  และบทความ "รวมมิตร 10 เครื่องดื่มคลายร้อนที่น่าทึ่ง" โดย กานดา หน้ามึน รวมถึงเกมลับสมองสนุกๆ ให้ได้เพลิดเพลิน

          
 
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
          


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 18-19 เมษายน 2558 อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2558 เวลา 11:44:54 3,745 อ่าน
TOP