x close

พร้อมพงศ์ จี้ สปช. อภิปรายร่างรัฐธรรมนูญอย่างตรงไปตรงมา


พร้อมพงศ์ จี้ สปช. อภิปรายร่างรัฐธรรมนูญอย่างตรงไปตรงมา

          พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ จี้สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) อภิปรายร่างแรกรัฐธรรมนูญอย่างตรงไปตรงมา ยึดหลักประชาธิปไตย ชี้ควรมีการถ่ายทอดสดการอภิปรายให้ประชาชนได้รับรู้และพิจารณาไปด้วย

          เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2558 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในการอภิปรายร่างแรกรัฐธรรมนูญที่จะเข้าสู่การพิจารณาของสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ระหว่างวันที่ 20-26 เมษายนนี้ ตนพบว่า ยังมีข้อท้วงติงจากสังคมในหลายประเด็น อาทิ เรื่องการเปิดช่องให้มีนายกฯ คนนอก ซึ่งไม่ยึดโยงกับประชาชน ส.ว. สรรหาที่ไม่ได้รับฉันทานุมัติจากประชาชน แต่กลับมีอำนาจมากมาย ตนจึงอยากฝากไปถึง สปช. ให้ช่วยพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญอย่างตรงไปตรงมาตามหลักประชาธิปไตย  อันไหนที่พบว่าไม่ถูกต้อง หรือขัดต่อหลักการประชาธิปไตยก็ควรมีการแปรญัตติขอแก้ไข

          นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า และไม่ว่าพวกท่านจะเป็นใครมาจากไหน แต่ในวันนี้ ท่านกำลังทำหน้าที่สำคัญในการปฏิรูปประเทศอยู่  ขอให้คิดว่าสิ่งที่ท่านทำอยู่นั้น คือ การแทนคุณแก่แผ่นดิน และสุดท้ายผลงานที่ออกมาจะเป็นข้อพิสูจน์ความโปร่งใส นอกจากนี้ ตนอยากให้มีการถ่ายทอดสดตลอดการอภิปราย เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้และพิจารณารัฐธรรมนูญซึ่งถือว่า เป็นกฎหมายสูงสุดที่บังคับใช้กับทุกคนในประเทศไปด้วย
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พร้อมพงศ์ จี้ สปช. อภิปรายร่างรัฐธรรมนูญอย่างตรงไปตรงมา โพสต์เมื่อ 16 เมษายน 2558 เวลา 16:05:05 2,550 อ่าน
TOP