x close

สรยุทธ โล่ง ! สปก.โคราช ตรวจบ้านที่เขาใหญ่ ไม่พบผิดปกติ



สรยุทธ โล่ง ! ส.ป.ก.โคราช ตรวจบ้านที่เขาใหญ่ ไม่พบผิดปกติ

            สรยุทธ สุทัศนะจินดา โล่ง ! หลัง สปก.โคราช ตรวจสอบที่ดินในหมู่บ้านจัดสรรที่เขาใหญ่แล้วไม่พบความผิดปกติ

            จากผลการตรวจสอบภาพถ่ายทางอากาศที่ดินบ้านของ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง ซึ่งเป็นบ้านจัดสรร "มูนแดนซ์" ติดถนนธนะรัชต์ เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชีมา และพบว่าอยู่ในเขต สปก. จริง แต่ไม่ทราบว่ามีการออกโฉนดมาก่อนหรือไม่ เนื่องจากที่ดินแปลงดังกล่าวมีการระวางออก น.ส.3 ก. ปี 2533 และมีการประกาศเขตปฏิรูปเดิมคือ จำแนกออกจากป่าถาวร จำแนกมาให้เป็นพื้นที่ สปก. ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2532-2536
 
            ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2558  นายสรรเสริญ อัจจุตมานัส เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (สปก.) กล่าวถึงผลการตรวจสอบบ้านพักของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ว่า บ้านจัดสรรดังกล่าวมีใบ  น.ส.3 ก. อยู่ 8 ไร่ ซึ่งออกมาในปี 2534 แต่ สปก. ได้พื้นที่ดินดังกล่าวมาจากกรมป่าไม้ในปี 2536 ซึ่งปรากฏว่ามี  น.ส.3 ก. อยู่ก่อนแล้ว ดังนั้นการออกใบอนุญาตในเขตป่าสงวนจึงถือว่าเป็นเรื่องของกรมป่าไม้ ทำให้ สปก. ไม่สามารถเข้าไปยุ่งเรื่องดังกล่าวได้
 
            และในส่วนของกรมป่าไม้นั้น จะมีการเข้าดำเนินการตรวจสอบที่ดินดังกล่าวหรือไม่นั้น คงต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของกรมป่าไม้ แต่ในส่วนของ สปก. มีคนร้องเรียนมาเข้ามาอีก ตนก็จะรีบดำเนินการตรวจสอบทันที เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่มีเรื่องอะไรเข้ามา

            สำหรับที่ดินในพื้นที่ อ.ปากช่อง ที่ สปก. ได้รับการส่งมอบจากกรมป่าไม้นั้น พบว่า มีการส่งมอบพื้นที่จากกรมป่าไม้ถึง 3 ครั้งด้วยกัน มีรายละเอียด ดังนี้

            - ครั้งแรก ส่งมอบ เมื่อปี 2530

            - ครั้งที่สอง ส่งมอบ เมื่อปี 2534

            - ครั้งที่สาม ส่งมอบ เมื่อปี 2536

            ทั้งนี้ตรวจสอบพบว่า ส่งมอบที่ดินมาแล้วกว่า 3 แสนไร่ แต่เมื่อทาง สปก. ไปกันแนวเขตแล้วปรากฏว่า มีการออกหนังสือสำคัญไปแล้วประมาณ 2 แสนไร่ จาก 3 แสนไร่ ทำให้ปัจจุบันเหลือพื้นที่ที่ยังดำเนินการจัดประมาณ 1 แสนกว่าไร่ และจัดให้ประมาณ 7-8 หมื่นไร่ ส่วนที่เหลือคือพื้นที่ที่ยังไม่เข้ามาในระบบ
 
 
เกาะติด ข่าวโบนันซ่า เขาใหญ่ แบบอัพเดททั้งหมด
 

ภาพจาก Instagram sorrayuth9111

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรยุทธ โล่ง ! สปก.โคราช ตรวจบ้านที่เขาใหญ่ ไม่พบผิดปกติ อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2558 เวลา 23:03:13 30,338 อ่าน
TOP