x close

สปก. สั่งฟ้องเจ้าของโบนันซ่าเขาใหญ่ บุกรุกที่ดิน 79 ไร่


ส.ป.ก. สั่งฟ้องเจ้าของโบนันซ่าเขาใหญ่ บุกรุกที่ดิน 79 ไร่

            สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือ สปก. สั่งฟ้องทั้งคดีแพ่งและอาญา ไพวงษ์ เตชะณรงค์ เจ้าของรีสอร์ทโบนันซ่า เขาใหญ่ จากกรณีบุกรุกที่ดิน 79 ไร่ โดยไม่มีเอกสารสิทธิ์รับรอง

            เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2558 นายสรรเสริญ อัจจุตมานัส เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (สปก.) ได้เปิดเผยหลังการประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เพื่อมอบนโยบายการทำงานให้กับเจ้าหน้าที่ข้าราชการ สปก. ประจำจังหวัดนครราชสีมาว่า ในขณะนี้มีคณะทำงานลงตรวจสอบพื้นที่บริเวณรีสอร์ทโบนันซ่า อ.เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เพื่อทำการประเมินความเสียหายในการส่งเรื่องให้อัยการสั่งฟ้อง นายไพวงษ์ เตชะณรงค์ เจ้าของรีสอร์ทโบนันซ่า เขาใหญ่ ในคดีบุกรุกที่ดิน สปก. จำนวน 79 ไร่ กรณีอ้างว่ามีเอกสารสิทธิ์รับรองการใช้ประโยชน์ที่ดินที่มีระวางรูปถ่ายทางอากาศ (น.ส.3 ก.) แต่ภายหลังกลับระบุว่าไม่มีเอกสาร

            ทั้งนี้จะมีการฟ้องร้องทั้งทางแพ่งและอาญา โดยคดีทางอาญา จะฟ้องในข้อหาบุกรุกและยึดครองที่ดินโดยไม่ได้รับการอนุญาต ส่วนคดีแพ่ง เพื่อเรียกร้องความเสียหาย จากการนำพื้นที่ สปก. ซึ่งเป็นที่ดินสำหรับการเกษตรกรรมไปใช้ในเชิงพาณิชย์ ทำให้ที่ดินสำหรับเกษตรกรรมเสียหาย ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลารวบรวมข้อมูลถึงประมาณกลางเดือนพฤษภาคม 2558 ก่อนที่จะส่งข้อมูลให้อัยการใช้เป็นหลักฐานส่งฟ้องศาลต่อไป

            นายสรรเสริญ บอกด้วยว่า ได้ทราบข้อมูลจาก สปก. ประจำจังหวัดนครราชสีมา มาว่า ทางเอกชนที่บุกรุกที่ดิน ยินดีที่จะไกล่เกลี่ยในคดีทางแพ่ง ซึ่งทาง สปก. ก็ยินดีที่จะรับฟัง หากเอกชนเสนอว่าจะคืนที่ดิน สปก. ให้ทั้งหมด พร้อมกับทำการปรับสภาพพื้นดินให้กลับมาใช้งานในด้านการเกษตรได้อีก ก็อาจจะยืดหยุ่นการฟ้องร้องทางแพ่ง แต่การฟ้องร้องในคดีอาญานั้นจะยังคงดำเนินการต่อไปแน่นอน

เกาะติด ข่าวโบนันซ่า เขาใหญ่ แบบอัพเดททั้งหมด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สปก. สั่งฟ้องเจ้าของโบนันซ่าเขาใหญ่ บุกรุกที่ดิน 79 ไร่ อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2558 เวลา 23:01:04 22,354 อ่าน
TOP