x close

ณมนพรรณ์ ธาราบัณฑิต ผู้ต้องหาคดียูฟัน สอบพบเป็นศิษย์ธรรมกาย


ณมนพรรณ์ ธาราบัณฑิต ผู้ต้องหาคดียูฟัน สอบพบเป็นศิษย์ธรรมกาย

             พบชื่อ ณมนพรรณ์ ธาราบัณฑิต หนึ่งในผู้ต้องหาคดีแชร์ลูกโซ่บริษัทยูฟัน ที่ถูกจับกุมได้เมื่อกลางดึก 16 เมษายนที่ผ่านมา เป็นลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย

             เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่  16 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา น.ส.ณมนพรรณ์ หนึ่งในผู้ต้องหาคดีแชร์ลูกโซ่บริษัทยูฟัน ซึ่งกำลังเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ ถูกจับกุมตัวได้ที่ จ.หนองคาย ก่อนจะนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่กรุงเทพฯ เนื่องจากพบว่า น.ส.ณมนพรรณ์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโอนเงินไปต่างประเทศจำนวนมาก

             ล่าสุด วันที่ 17 เมษายน สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org เปิดเผยผลการสอบปากคำ น.ส.ณมนพรรณ์  ว่า น.ส.ณมนพรรณ์ ได้เปิดเผยเส้นทางการเงินที่เกิดขึ้น ในการทำธุรกิจของบริษัทยูฟัน พบว่า มีการโอนเงินจากต่างจังหวัดเข้ามาที่ส่วนกลาง โดยผ่านบัญชีบุคคลธรรมดาของธนาคารเอกชนรายใหญ่แห่งหนึ่งเป็นจำนวนเงินนับหมื่นล้านบาท หลังจากนั้นจะมีการเปลี่ยนบัญชีโอนเงินเป็นบุคคลอื่นไปเรื่อย ๆ

             ทั้งนี้ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่าการโอนเงินผ่านเข้าบัญชีเป็นจำนวนหมื่นล้านบาทนั้น ควรจะมีการรายงานข้อมูลไปยังหน่วยงานรัฐที่ดูแลรับผิดชอบ เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบด้วย

             นอกจากนี้ยังพบว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งได้รับแจ้งข้อมูลจากองค์การต่อต้านแชร์ลูกโซ่ ให้เข้ามาตรวจสอบตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม 2557 ก็ไม่ได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้อย่างจริงจัง โดยอ้างว่า “ยังไม่มีตัวผู้เสียหาย”

             อย่างไรก็ดี สำนักข่าวอิศรา ได้เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของ น.ส.ณมนพรรณ์ ว่า นอกจาก น.ส.ณมนพรรณ์ เป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด แล้ว ยังพบว่าชื่อในฐานะกรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท เอฟโวลูชั่นวิลลิ่งมายด์ จำกัด อีกหนึ่งแห่งด้วย

             และยังพบว่า น.ส.ณมนพรรณ์ เป็นลูกศิษย์คนสำคัญของวัดพระธรรมกาย อีกทั้งเคยทำหน้าที่เป็นประธานพิธีทอดกฐิน 2557 ศูนย์อบรมเยาวชนนครราชสีมา เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2557 ซึ่งมีการเผยแพร่ข้อมูลอย่างเป็นทางการในเว็บไซต์วัดพระธรรมกาย
 

เกาะติด ข่าวยูฟัน สโตร์ แบบอัพเดททั้งหมด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณมนพรรณ์ ธาราบัณฑิต ผู้ต้องหาคดียูฟัน สอบพบเป็นศิษย์ธรรมกาย อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2558 เวลา 17:17:25 24,353 อ่าน
TOP