x close

เจ้าหนูชูกำปั้น ระดมทุน 2.5 ล้านบาท ช่วยพ่อผ่าตัดเปลี่ยนไต


เจ้าหนูชูกำปั้น ระดมทุน 2.5 ล้านบาท ช่วยพ่อผ่าตัดเปลี่ยนไต

               เด็กชายในภาพเจ้าหนูชูกำปั้นอันโด่งดัง ในวัย 8 ขวบ ระดมเงิน 2.5 ล้านบาท ช่วยพ่อบังเกิดเกล้าผ่าตัดเปลี่ยนไต ได้รับเงินบริจาคและกำลังใจล้นหลาม 

               เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2558 เว็บไซต์ซีทีวีนิวส์ นำเสนอข่าวของเจ้าหนู แซม ไกรเนอร์ วัย 8 ขวบ ซึ่งเป็นเจ้าของภาพเด็กชายในภาพพ่อหนูน้อยชูกำปั้นอย่างสะใจอันโด่งดัง ที่ถูกเรียกว่า "หนูน้อยแห่งความสำเร็จ" หรือ Success Kid เมื่อปี 2550 และถูกชาวเน็ตใช้เป็นภาพแชร์เพื่อแสดงอารมณ์สะใจสุด ๆ อย่างแพร่หลาย กำลังระดมเงินทุน 75,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2.5 ล้านบาท ผ่านทางเว็บไซต์ Gofundme เพื่อเป็นเงินค่าผ่าตัดเปลี่ยนไตให้ นายจัสติน ไกรเนอร์ คุณพ่อบังเกิดเกล้าวัย 39 ปี ที่ป่วยเป็นโรคไต โดยข้อความเชิญชวนที่เขียนไว้ในหน้าเว็บไซต์เพือขอรับบริจาค มีใจความดังต่อไปนี้ 

เจ้าหนูชูกำปั้น ระดมทุน 2.5 ล้านบาท ช่วยพ่อผ่าตัดเปลี่ยนไต

               "คุณพ่อจัสติน ไกรเนอร์ อายุ 39 ปี เป็นหนึ่งในผู้ป่วยที่ต้องการจะผ่าตัดเปลี่ยนไต ได้โปรดช่วยเราให้บรรลุเป้าหมาย เพื่อจัสตินจะสามารถเจ้ารับการดูแลเพื่อเตรียมตัวทำการบำบัดและผ่าตัดเปลี่ยนไตได้ เพราะโรคไตที่เขาเป็นอยู่เคยคร่าชีวิตคุณแม่ของเขามาแล้ว ดังนั้นโปรดช่วยเหลือสองพ่อลูกคู่นี้ เพื่อไม่ต้องเกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเดิมด้วย ท้ายที่สุดนี้ขอขอบคุณทุก ๆ คน สำหรับความใส่ใจและการช่วยเหลือใด ๆ ก็ตามที่ช่วยให้เราสามารถบรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้"

               ทั้งนี้ การเปิดรับบริจาคได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งก็มีผู้ใจบุญร่วมบริจาคและเข้ามาให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม จนสามารถรวบรวมเงินได้ 2.5 ล้านบาทตามเป้า ภายในเวลาเพียง 1 สัปดาห์ และล่าสุดยอดเงินทุนค่ารักษาผ่าตัดเปลี่ยนไตก็ทะลุเกินเป้าหมายที่กำหนดไว้แล้ว โดยอยู่ที่ 98,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.4 ล้านบาท โดยมีผู้บริจาคไปแล้วกว่า 4,700 รายด้วยกัน 

เจ้าหนูชูกำปั้น ระดมทุน 2.5 ล้านบาท ช่วยพ่อผ่าตัดเปลี่ยนไต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหนูชูกำปั้น ระดมทุน 2.5 ล้านบาท ช่วยพ่อผ่าตัดเปลี่ยนไต อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2558 เวลา 09:17:06 27,437 อ่าน
TOP