x close

UN ตั้งพระเอกเจมส์บอนด์ 007 เป็นทูตกำจัดระเบิดคนแรกของโลก



UN ตั้งพระเอกเจมส์บอนด์ 007 เป็นทูตกำจัดระเบิดคนแรกของโลก

          องค์การสหประชาชาติ หรือยูเอ็น แต่งตั้ง แดเนียล เคร็ก พระเอกเจมส์บอนด์ 007 เป็นทูตกำจัดทุ่นระเบิดและวัตถุอันตรายเป็นคนแรกของโลก

          วันที่ 17 เมษายน 2558 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ปัจจุบันในประเทศต่าง ๆ เช่น ประเทศอิรัก โซมาเลีย และมาลี ยังมีการใช้ระเบิดแสวงเครื่องกันอย่างแพร่หลาย อีกทั้งในประเทศกัมพูชา โคลอมเบีย และอัฟกานิสถาน ก็ยังมีทุ่นระเบิดที่ยังเก็บกู้ไม่หมด

          ด้วยเหตุนี้ นายบัน คี มูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ หรือยูเอ็น จึงได้แต่งตั้งให้ แดเนียล เคร็ก พระเอกชาวอังกฤษผู้รับบทสายลับเจมส์บอนด์ 007 ให้ทำหน้าที่เป็นผู้นำสนับสนุนการกำจัดทุ่นระเบิดและวัตถุอันตรายเป็นคนแรกของโลก โดยหวังให้ใช้บทบาทสายลับ 007 อันโด่งดัง ช่วยกระตุ้นให้ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญของการเก็บกู้และทำลายทุ่นระเบิด

          ทั้งนี้ แดเนียล เคร็ก จะต้องปฏิบัติภารกิจเป็นเวลา 3 ปี โดยมีหน้าที่ส่งเสริมภารกิจกำจัดระเบิดให้กับหน่วยปฏิบัติการกับระเบิดสหประชาชาติ ซึ่งภารกิจนี้ถือว่าเป็นภารกิจที่สามารถช่วยคนจำนวนมากให้ปลอดภัยจากระเบิด

          รายงานระบุด้วยว่า เมื่อปีที่แล้วได้ทางหน่วยปฏิบัติการกับระเบิดสหประชาชาติ ได้ทำลายกับระเบิดและวัตถุระเบิดจากสงครามไปได้กว่า 400,000 ลูก และเครื่องกระสุนที่เลิกใช้งานแล้วน้ำหนักกว่า 2,000 ตัน

ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
UN ตั้งพระเอกเจมส์บอนด์ 007 เป็นทูตกำจัดระเบิดคนแรกของโลก โพสต์เมื่อ 17 เมษายน 2558 เวลา 18:10:08 5,241 อ่าน
TOP