x close

สปช. แนะทีวีรัฐถ่ายทอดสดอภิปรายรัฐธรรมนูญร่างแรก 20-26 เม.ย.นี้

 
             สปช. ชี้ควรถ่ายถอดสดการอภิปรายร่างรัฐธรรมนูญร่างแรก 20-26 เมษายน 2558 หวังประชาชนร่วมกันเสนอแนะ ขอความร่วมมือจากทีวีของรัฐ เอกชน ถ่ายทอดสด เพื่อให้ประชาชนรับรู้ในวงกว้าง
 

             วันนี้ (17 เมษายน 2558) นายอลงกรณ์ พลบุตร เลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภาปฏิรูปแห่งชาติ (วิป สปช.) แถลงถึงการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญร่างแรกวันที่ 20-26 เมษายน 2558 ว่า สปช. ได้รับร่างรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว และจะมีการศึกษาอย่างละเอียดก่อนการถึงวันจริง และสปช. จะทำคำขอแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญเพื่อส่งให้คณะกรรมาธิการยกร่างฯนำไปพิจารณาภายใน 30 วัน ซึ่งระหว่างนี้อยากให้ประชาชนช่วยกันแสดงความเห็น โดยเสนอความเห็นเข้ามาที่ สปช. ได้ทุกช่องทาง
 
             นายอลงกรณ์ กล่าวต่อว่า ในการอภิปรายครั้งนี้อยากให้ประชาชนได้รับรู้การพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ จึงมีการถ่ายถอดสดผ่านทีวีและวิทยุรัฐสภา แต่อยากให้มีทีวีของรัฐร่วมถ่ายทอดด้วยเพื่อจะได้เข้าถึงประชาชนได้ในวงกว้าง และส่วนสถานีของเอกชน หากสนใจที่จะถ่ายทอดสามารถเกี่ยวสัญญาณถ่ายทอดได้ ซึ่งการอภิปรายจะเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ไม่ใช้การจ้องถล่มกันและพร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคนเสนอข้อแก้ไขได้
 
             สำหรับในกรณีที่ คสช. มีการเชิญผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในครั้งนี้ อยากให้มองว่าเป็นการเรียนรู้ประสบการณ์ในการแก้ปัญหาจากประเทศอื่น ๆ เพื่อมีมุมมองทางความคิดหลากหลาย ไม่ได้เป็นการลองเลียนแบบใคร ซึ่ง สปช.มีความเป็นอิสระและไม่มีการครอบงำจากรัฐบาล



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
lokwannee.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สปช. แนะทีวีรัฐถ่ายทอดสดอภิปรายรัฐธรรมนูญร่างแรก 20-26 เม.ย.นี้ อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2558 เวลา 18:45:50 2,624 อ่าน
TOP