x close

พระชินวรณ์ หนุน ประยุทธ์ เร่งปฏิรูปการศึกษาไทย



พระชินวรณ์ หนุน ประยุทธ์ เร่งปฏิรูปการศึกษาไทย

              พระชินวรณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก สนับสนุนและให้กำลังใจ ประยุทธ์ ปฏิรูปการศึกษาไทยอย่างจริงจัง หลังมีคำสั่งโยกย้ายข้าราชการ

              เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2558 พระชินวรณ์ หรือ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ อดีตรัฐมนตรีศึกษาธิการ และอดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "ชินวรณ์ บุณยเกียรติ"  ถึงประกาศคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า จากที่มีคำสั่ง คสช. ให้โยกย้านข้าราชการระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อปฏิรูปการศึกษานั้น ถือเป็นก้าวย่างที่น่าจับตามองว่ารัฐบาลจะใช้มาตรา 44 เพื่อปฏิรูปประเทศอย่างจริงจัง พร้อมแนะให้ปฏิรูปเรื่องคุณภาพการศึกษา การปฏิรูปครู การสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางการศึกษา และเรื่องการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้

              "เมื่อวานนี้มีคำสั่งของ คสช. ให้มีการโยกย้ายกำหนดตำแหน่งเพิ่มข้าราชการระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการและการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการคุรุสภาและกรรมการ สกสค. โดยอ้างว่าเพื่อปฏิรูปการศึกษาและให้การบริหารของกระทรวงศึกษาธิการมีประสิทธิภาพ ซึ่งถือว่าเป็นก้าวย่างที่น่าจับตามองการบริหารประเทศภายใต้ คสช. และรัฐบาลของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นอย่างยิ่งว่ารัฐบาลจะใช้มาตรา 44 ตามรัฐธรรมนูญเพื่อสร้างสรรค์และปฏิรูปประเทศอย่างจริงจัง ให้สมกับได้ชื่อว่าเป็นรัฐบาลที่มาจากการปฏิวัติ ภายหลังการเรียกร้องของประชาชนให้ปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง

              โดยเฉพาะการปฏิรูปการศึกษา คสช. และรัฐบาลไม่จำเป็นต้องรอข้อเสนอจากสภาปฏิรูปเพราะจะไม่ทันการ จึงขอเสนอว่าควรชูธงในการปฏิรูปการศึกษาอย่างจริงจัง อาทิ เรื่อง คุณภาพการศึกษา การปฏิรูปครู การสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางการศึกษา และเรื่องการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ เป็นต้น

              ซึ่งมีข้อเสนอชัดเจนในสมัยผมเป็นรัฐมนตรีสามารถเอามาปรับปรุงแล้วดำเนินการได้เลย แม้แต่เรื่องกองทุนครูแห่งแผ่นดินควรมาต่อยอดและเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและเรื่องสำนักงานการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน (สสค.) เป็นต้น

              อย่าให้การออกคำสั่งครั้งนี้เป็นเพียงวังวนตัวบุคคลเหมือนที่ผ่านมา และไม่กล้าหาญพอเหมือนเรื่องท้องถิ่น จึงขอให้กำลังใจ พล.อ. ประยุทธ์เดินหน้าปฏิรูปการศึกษาอย่างจริงจังต่อไป"

พระชินวรณ์ หนุน ประยุทธ์ เร่งปฏิรูปการศึกษาไทย

ภาพจาก เฟซบุ๊กส่วนตัว ชินวรณ์ บุณยเกียรติ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระชินวรณ์ หนุน ประยุทธ์ เร่งปฏิรูปการศึกษาไทย อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2558 เวลา 13:28:47 10,244 อ่าน
TOP