x close

สมยศ รู้ตัวทีมบึ้มสมุย 6-7 คน หลักฐานชัดปมการเมือง


สมยศ รู้ตัวทีมบึ้มสมุย 6-7 คน หลักฐานชัดปมการเมือง

คดีคาร์บอมบ์สมุย

          ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย รู้ตัวทีมก่อเหตุระเบิดห้างเซ็นทรัลสมุยแล้ว คาดมี 6-7 คน หลักฐานชัดเจนเป็นเรื่องการเมือง มีอดีตนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง ปัดโยงก่อการร้าย

          วันที่ 18 เมษายน 2558 พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุระเบิดในลานจอดรถห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล สมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงาน ทั้งฝ่ายตำรวจ ทหาร และฝ่ายความมั่นคงต่าง ๆ ว่า ทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว คาดว่ามีจำนวน 6-7 คน ทั้งหญิงและชาย แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่มีการออกหมายจับผู้ใด เนื่องจากรอให้เจ้าหน้าที่ทำการรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่ชัดก่อน เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะไหวตัวและหลบหนี

          ทั้งนี้ พล.ต.อ. สมยศย ยังยืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีหลักฐานพยานมากพอที่จะเป็นประเด็นทางการเมือง และมีอดีตนักการเมืองชื่อดังในพื้นที่ภาคใต้ เกี่ยวข้องและอยู่เบื้องหลัง ขณะนี้ถือว่าสามารถตัดประเด็นความขัดแย้งทางธุรกิจและก่อการร้ายออกได้แล้ว เนื่องจากพยานหลักฐานที่พบต่าง ๆ ไม่มีส่วนเชื่อมโยงกับการก่อเหตุ หรือการขยายเขตพื้นที่ของผู้ก่อการร้ายทางภาคใต้


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมยศ รู้ตัวทีมบึ้มสมุย 6-7 คน หลักฐานชัดปมการเมือง โพสต์เมื่อ 18 เมษายน 2558 เวลา 14:00:45 4,785 อ่าน
TOP