x close

สรรเสริญ ชี้ บก.ลายจุด ขายข้าว แค่อีเว้นท์เชิงสัญลักษณ์


          สรรเสริญ ระบุ บก.ลายจุด รับซื้อข้าวแล้วนำไปขายต่อ เป็นแค่อีเว้นท์เชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง เตือนเคยรับปากเจ้าหน้าที่ไว้แล้ว หากออกมาเคลื่อนไหวไม่สร้างสรรค์อาจต้องทบทวนมาตรการ

          เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2558 พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด จัดกิจกรรมรับซื้อข้าวเกวียนละ 15,000 บาท เพื่อนำมาจำหน่ายในราคาถุงละ 200 บาท ว่า หากคิดอย่างมีสติ มีเหตุผล ก็จะรู้ว่านี่เป็นเพียงการจัดอีเว้นท์เชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองเท่านั้น แต่ถ้าหากนายสมบัติมั่นใจว่าทำได้ ก็ขอให้ช่วยรับซื้อข้าวในโครงการทั้งหมด จะได้นำเงินมาชดเชยความเสียหายนับแสนล้านที่รัฐบาลเดิมเป็นผู้สร้างไว้

          ส่วนที่นายสมบัติระบุว่า รัฐบาลไม่จริงใจช่วยเหลือชาวนานั้น พล.ต. สรรเสริญ กล่าวว่า นายสมบัติคงลืมไปว่า เมื่อ คสช. เข้ามาก็ได้ทำภารกิจแรกคือนำเงินกว่า 9.2 หมื่นล้านบาท มาคืนให้ชาวนากว่า 8 แสนคน ที่ได้รับความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าว สะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลห่วงชาวนาด้วยความสุจริตใจ

          ทั้งนี้ นายสมบัติ ยังอยู่ในรายชื่อผู้เคลื่อนไหวทางการเมืองที่เคยถูกเรียกมาปรับทัศนคติแล้ว และได้รับปากไว้ว่าจะไม่ออกมาเคลื่อนไหวสร้างความวุ่นวายอีก แต่เมื่อออกมาเคลื่อนไหวแบบไม่สร้างสรรค์เช่นนี้ ก็อาจต้องทบทวนมาตรการที่ใช้กับนายสมบัติต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรรเสริญ ชี้ บก.ลายจุด ขายข้าว แค่อีเว้นท์เชิงสัญลักษณ์ โพสต์เมื่อ 18 เมษายน 2558 เวลา 15:18:56 6,668 อ่าน
TOP