x close

ณเดชน์ เตรียมเล่าประสบการณ์เอาชนะหอบหืด ชาวเน็ตแซว ไปเกณฑ์ทหารได้แล้ว


ณเดชน์ อวสาน หอบหืด

           ณเดชน์ คูกิมิยะ เตรียมเล่าประสบการณ์เอาชนะหอบหืด ในกิจกรรมของคณะแพทย์ มข. ชาวเน็ตแซวแรง ไปเกณฑ์ทหารได้แล้วสิ

           ยังคงเป็นประเด็นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่พระเอกหนุ่มชื่อดัง ณเดชน์ คูกิมิยะ ไปเข้ารับการตรวจเลือกทหารเมื่อปีที่แล้ว หลังผ่อนผันมา 2 ครั้ง แต่ไม่ผ่านเกณฑ์ เนื่องจากเป็นโรคหอบหืด โดยมีเอกสารเป็นใบรับรองแพทย์ของ รพ.พระมงกุฎ มายืนยันว่าเขาป่วยจริง แต่ก็ยังโดนกระแสโจมตีและวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตอยู่ตลอดว่า พระเอกหนุ่มยังสามารถเล่นกีฬาและทำกิจกรรมกลางแจ้งอื่น ๆ ได้เหมือนคนทั่วไป บ้างก็ไม่พอใจว่า ทำไมคนธรรมดาที่เป็นหอบหืดถึงยังต้องเกณฑ์ทหาร ในขณะที่ณเดชน์รอด (อ่านข่าวก่อนหน้านี้ คลิก)

           ล่าสุด (18 เมษายน 2558) กระแสข่าวเรื่อง ณเดชน์ ไม่ได้เกณฑ์ทหาร ก็กลับมาอีกครั้ง เมื่อทางเฟซบุ๊ก kku แฟนเพจอย่างเป็นทางการของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพประชาสัมพันธ์กิจกรรม World Asthma Day 2015 ตอน "อวสาน หอบหืด" ของคณะแพทยศาสตร์ โดยภายในงานซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 6 พฤษภาคม 2558 จะได้พบกับ ณเดชน์ คูกิมิยะ และทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เล่าเรื่องราว "ชัยชนะเหนือโรคหืด" 

           ซึ่งทางเพจ kku ได้โพสต์ข้อความว่า "ณเดชน์ จะมาเล่าประสบการณ์เอาชนะหอบหืด ในกิจกรรมของคณะแพทย์ มข. เชิญทุกท่านนะครับ"

           งานนี้เลยมีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาคอมเม้นท์แซวณเดชน์ โยงไปถึงเหตุการณ์ที่โรคดังกล่าว ทำให้ณเดชน์ไม่ได้เกณฑ์ทหาร บ้างก็ว่า ดีใจด้วยที่หายแล้ว ไปสมัครทหารได้แล้ว บ้างก็ว่า พอไม่ต้องเป็นทหารแล้ว ณเดชน์ก็หายหอบหืดเลย ในขณะที่อีกส่วนก็ชี้ว่า ณเดชน์ อาจจะยังไม่ได้หายขาด ซึ่งประเด็นในงานนี้น่าจะมีประโยชน์ และช่วยให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคหอบหืดมากขึ้น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณเดชน์ เตรียมเล่าประสบการณ์เอาชนะหอบหืด ชาวเน็ตแซว ไปเกณฑ์ทหารได้แล้ว โพสต์เมื่อ 18 เมษายน 2558 เวลา 19:37:44 36,701 อ่าน
TOP