x close

เด็กเกิดมาหัวห้อย-คอพับ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ พ่อแม่โอด ตายเสียยังดีกว่า


เด็กคอพับ


             เด็กวัย 12 ปี น่าสงสาร เกิดมาหัวห้อย คอพับ พ่อแม่ทำเต็มที่ที่จะให้ลูกหาย แต่หมอกลับระบุอาการไม่ได้ ถึงกับโอด ถ้าจะเป็นแบบนี้ ก็ตายเสียยังดีกว่า


             เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่าคุณพ่อคุณแม่ของ มเหนทระ อหิวาร์ เด็กชายอินเดียผู้เกิดมาพร้อมกับอาการคอพับ ศีรษะห้อย ได้ออกมายอมรับว่า พวกเขาขอให้ลูกตายดีกว่าที่จะต้องทรมานกับโรคนี้

             ทั้งนี้ มเหนทระ อหิวาร์ เด็กชายวัย 12 ปีจากรัฐมัธยประเทศ ต้องทนทรมานจากโรคร้ายที่ทำให้คอของเขาต้องงอและศีรษะก็ห้อยลงมา ซึ่งนั่นหมายความว่า เขาไม่สามารถยืนหรือเดิน และไม่สามารถนั่งในบางท่าได้ เขาได้แต่คลานและต้องการความช่วยเหลือเมื่อต้องรับประทานอาหารหรือเข้าห้องน้ำ

             ด้านคุณพ่อคือ นายมุสเกซ อหิวาร์ วัย 40 ปี และคุณแม่คือนางสุมิตรา อหิวาร์ วัย 35 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นกรรมกร  ทั้งสองคนได้ไปพบกับแพทย์กว่า 50 คนทั่วอินเดีย แต่ไม่มีใครที่สามารถระบุได้ว่า ลูกชายของพวกเขานั้นเป็นโรคอะไร


เด็กคอพับ


             "ฉันไม่สามารถทนเห็นเขาทนทรมานได้อีกแล้ว การได้เห็นเขาเป็นแบบนี้ทำให้ฉันใจสลาย เขาไม่สามารถทำอะไรได้ด้วยตัวเอง เขาได้แต่นั่งในมุมห้องทั้งวัน นั่นเท่ากับเขาไม่ได้มีชีวิตเป็นของตัวเองเลย" นางสุมิตรา กล่าว


             นอกจากนี้ คุณแม่ยังบอกว่า "ฉันต้องอุ้มเขาตลอดเวลาเหมือนกับเขาเป็นเด็ก แต่จริง ๆ เขาอายุ 12 ปีแล้ว และฉันจะอุ้มเขาได้อย่างไรถ้าเขาโตกว่านี้ และถ้าหากคุณหมอไม่สามารถรักษาเขาได้ ก็คงจะดีกว่าหากพระเจ้าจะมารับเขาไปอยู่ด้วย"

             และที่น่าเสียใจที่สุดคือ คนในชุมชนได้ออกมากล่าวโทษว่า ที่มเหนทระเป็นแบบนี้ เพราะบาปกรรมที่นายมุสเกซเคยก่อเอาไว้

             "เราทนไม่ได้กับทัศนคติและการดูถูกเหยียดหยามจากคนอื่น พวกเขาบอกว่าผมคงเคยทำบาปทำกรรมสาหัสเอาไว้ และทำให้ลูกของผมต้องชดใช้กรรมแบบนี้ นั่นมันแย่มาก" นายมุสเกซ กล่าว


เด็กคอพับ

             นางสุมิตราเผยว่า ตอนที่เธอเองตั้งครรภ์มเหนทระนั้น เธอไม่ได้ไปพบคุณหมอเพื่อฝากครรภ์แต่อย่างใด ลูกคนอื่น ๆ นั้นต่างก็เกิดมาสมบูรณ์ ไม่มีปัญหา เธอจึงคิดว่าไม่จำเป็นที่จะต้องไปพบคุณหมอหรือทำอัลตราซาวด์ และมเหนทระก็เกิดที่บ้านเหมือนพี่น้องคนอื่น ๆ จนกระทั่งมเหนทระอายุได้ 6 เดือน พ่อแม่ก็เริ่มสังเกตเห็นว่าลูกชายคอพับ ในตอนแรกเราคิดว่าเขาแค่ร่างกายอ่อนแอแล้วเดี๋ยวอาการก็ดีขึ้น แต่เมื่ออายุ 3 ขวบ มเหนทระ กลับไม่สามารถตั้งศีรษะได้ตรง ๆ

             ส่วนคุณพ่อเองที่ทำงานเป็นกรรมกรก่อสร้างนั้น ก็ได้ยืมเงินจากญาติและเพื่อนฝูง เพื่อหาเงินมารักษาลูก พวกเขาใช้เวลากว่า 2 ปีพาลูกตระเวนรักษาตามโรงพยาบาลต่าง ๆ เท่าที่จะทำได้ แม้กระทั่งโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของอินเดีย และสถาบันทางการแพทย์และวิทยาศาสตร์ทุกแห่งในนิวเดลี คุณหมอเองก็ไม่สามารถบอกได้ว่า เด็กน้อยคนนี้เป็นอะไร จึงทำให้เขาต้องพาลูกกลับมาบ้าน และเลี้ยงลูกตามมีตามเกิดต่อไป

             ตอนนี้  มเหนทระ ไม่ได้ไปโรงเรียน เพื่อนของเขาคือพี่น้องร่วมท้องเท่านั้น แต่คุณพ่อเองก็ยังหวังว่า จะได้เห็นลูกไปโรงเรียน มีเพื่อน และมีชีวิตปกติเหมือนคนทั่ว ๆ ไป สักวัน


ภาพจาก magazin.ba


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กเกิดมาหัวห้อย-คอพับ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ พ่อแม่โอด ตายเสียยังดีกว่า อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2559 เวลา 12:40:24 86,282 อ่าน
TOP