x close

เตือนภัย ออกแบบทางม้าลายสุดชุ่ย หลุดโค้ง ต้นไม้บัง คนข้ามถูกรถชนดับ


เตือนภัย ออกแบบทางม้าลายสุดชุ่ย หลุดโค้ง ต้นไม้บัง คนข้ามถูกรถชนดับ

               หญิงจูงจักรยานข้ามทางม้าลายถูกรถชนดับ ชาวเน็ตวิจารณ์เละคนออกแบบทางม้าลายสุดชุ่ย อยู่หลังทางโค้ง คนในพื้นที่กลัวเสี่ยงตายไม่กล้าข้าม

              เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 18 เมษายน 2558 ได้เกิดเหตุรถยนต์ ทะเบียนป้ายแเดง ร-3607 กทม. พุ่งชนผู้หญิงรายหนึ่งที่กำลังจูงจักรยานข้ามทางม้าลาย บริเวณปากซอยสุขสวัสดิ์ 37 ถนนสุขสวัสดิ์ ขาออก เป็นเหตุให้หญิงรายนี้เสียชีวิต โดยร่างกระเด็นไปไกลจากจุดเกิดเหตุหลายเมตร ขณะที่คนขับรถยืนรอมอบตัวในที่เกิดเหตุ

              อย่างไรก็ตามจากข่าวนี้ได้ทำให้ผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจรเป็นประจำ เข้ามาแสดงความคิดเห็นผ่านสังคมออนไลน์ว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ส่วนหนึ่งเกิดมาจากการออกแบบทางข้ามม้าลายที่ไม่เหมาะสมด้วย ดังเช่นที่คอมเม้นท์กันใน เฟซบุ๊ก FM. 91 Trafficpro ระบุว่า ถนนเส้นดังกล่าวเป็นทางโค้ง เมื่อหมดทางโค้งกลับเป็นทางม้าลายเลย ถ้ารถขับมาเร็ว ๆ ไม่ระวังก็อาจเกิดอุบัติเหตุได้

              อีกทั้งยังมีพุ่มไม้บนเกาะกลางถนนมาบดบังทัศนวิสัย โดยเฉพาะคนขับเลนขวา เมื่อหลุดโค้งมาก็แทบจะมองไม่เห็นด้วยซ้ำว่ามีทางม้าลายอยู่ข้างหน้า ทำให้คนในพื้นที่หลายคนไม่ค่อยกล้าข้าม เพราะกลัวเกิดอุบัติเหตุ จึงอยากให้ทำป้ายเตือนติดไว้ให้ผู้ขับขี่ระมัดระวังทางม้าลายข้างหน้าบ้าง เพราะนี่ไม่ใช่เหตุการณ์ครั้งแรกที่เกิดขึ้น

              ขณะที่คุณ ปอ.2 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม  ก็ได้ตั้งกระทู้ถึงเรื่องนี้ เพื่อไม่อยากให้เป็นเพียงอุบัติเหตุเงียบ ๆ แล้วจบไป หากแต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรเร่งแก้ไขปัญหา เพราะเห็นได้ชัดเจนว่าการออกแบบทางม้าลายที่ไม่เหมาะสม นำมาซึ่งเหตุสลดใจเช่นนี้ พร้อมกับยังเตือนให้ผู้ใช้จักรยานในชีวิตประจำวันต้องหูไวตาไว และประเมินความเสี่ยงด้วยตัวเอง



ภาพจาก  เฟซบุ๊ก FM. 91 Trafficpro โดย คุณนิรันทร์ กู้ภัย มูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสราษฎร์บูรณะ 29




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัย ออกแบบทางม้าลายสุดชุ่ย หลุดโค้ง ต้นไม้บัง คนข้ามถูกรถชนดับ อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2558 เวลา 09:35:24 52,821 อ่าน
TOP