x close

สั่งพักงานพยาบาลบุรีรัมย์โพสต์ไม่คิด บอกมีแต่คนเป็นเอดส์



สั่งพักงานพยาบาลบุรีรัมย์โพสต์ไม่คิด บอกมีแต่คนเป็นเอดส์

            พยาบาลสาวโพสต์ดูหมิ่นชาวบุรีรัมย์มีแต่คนเป็นเอดส์ถูกสั่งพักงานแล้ว ผอ.โรงพยาบาล เผย กระทบจิตใจคนบุรีรัมย์มาก ทำคนขาดศรัทธาอาชีพหมอ-พยาบาล

            จากกรณีที่มีพยาบาลสาวคนหนึ่งได้โพสต์เฟซบุ๊กว่าในจังหวัดบุรีรัมย์มีคนเป็นเอดส์มาก คุณภาพชีวิตก็แย่ เสี่ยงตายอยู่ทุกวัน หากใจไม่แข็งคงอยู่ได้ยาก ก่อนจะถูกชาวเน็ตแชร์และวิจารณ์อย่างหนักว่าไม่มีจรรยาบรรณ ภายหลังพยาบาลคนดังกล่าวจึงออกมาโพสต์คลิปขอโทษ โดยยอมรับผิดกับสิ่งที่ทำลงไปนั้น

            ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2558 นายแพทย์จรัญ ทองทับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ระบุว่า ได้เรียกพยาบาลรายนี้เข้ามาสอบถามแล้ว โดยยอมรับสารภาพว่าทำจริงด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และไม่คิดว่าจะกระทบจิตใจของคนบุรีรัมย์ ทางโรงพยาบาลจึงได้สั่งพักงาน และให้รายงานตัวต่อผู้บังคับบัญชาทุกวัน เพราะเรื่องนี้สร้างความเสื่อมเสียให้องค์กร ทำให้คนไม่ศรัทธาในอาชีพหมอ พยาบาล อีกทั้งยังกระทบจิตใจคนบุรีรัมย์ในวงกว้าง

            นายแพทย์จรัญ ยังฝากเตือนถึงบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนว่า ก่อนจะทำอะไรขอให้คิดอย่างรอบคอบ เพราะการกระทำดังกล่าวอาจส่งผลกระทบมาก เช่นเรื่องนี้ถือว่ากระทบต่อภาพลักษณ์ของโรงพยาบาลและจังหวัดบุรีรัมย์มาก


ภาพจาก เฟซบุ๊ก บันทึกหมอโหด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งพักงานพยาบาลบุรีรัมย์โพสต์ไม่คิด บอกมีแต่คนเป็นเอดส์ อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2558 เวลา 08:58:02 46,427 อ่าน
TOP